Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh – HCMCC thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp trong và ngoài nước

Hợp tác doanh nghiệp đem lại giá trị thiết thực cho người học

Đồng hành cùng sự phát triển của đất nước từ năm 1976 cho đến nay, Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh – HCMCC là trường công lập trực thuộc Bộ Xây dựng chuyên đào tạo các ngành nghề lĩnh vực Xây dựng, Vật liệu xây dựng, Quản lý xây dựng, Kiến trúc, Cấp thoát nước và nhiều chuyên ngành thế mạnh khác trong suốt hơn 46 năm qua. Với bề dày kinh nghiệm “thuộc hàng khủng” như vậy nên Nhà trường được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá HCMCC chính là nơi tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường lao động.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Nhà trường đã xác định HCMCC là nơi nuôi dưỡng và sản sinh ra thế hệ trẻ tài năng, có tri thức và sẵn sàng đóng góp trí tuệ vào sự phát triển chung của xã hội. Trên cơ sở đó, Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh luôn tìm kiếm và duy trì kết nối với doanh nghiệp để chương trình học luôn đảm bảo tính thực tế, sinh viên có thể tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Ngoài ra, môi trường doanh nghiệp không chỉ là nơi phù hợp cho sinh viên ứng dụng kiến thức giảng đường, mà còn giúp các em rèn luyện bản lĩnh khi va chạm với áp lực công việc, qua đó tích lũy kinh nghiệm, tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động hiện nay.

Sinh viên ngành Vật liệu xây dựng HCMCC kiến tập thực tế tại doanh nghiệp

Đẩy mạnh đào tạo ngành CNKT Vật liệu xây dựng gắn kết với doanh nghiệp

Trên phương diện giáo dục, từ ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường HCMCC, sinh viên chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Vật liệu xây dựng được đào tạo bài bản từ chuyên môn đến kỹ năng. Song song đó, mỗi môn học chuyên ngành, sinh viên sẽ được học trực tiếp với chuyên gia các doanh nghiệp, thường xuyên thực hành, tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp có hợp tác với Nhà trường. Do đó, người học có lợi thế vừa sớm được tiếp cận nghề nghiệp thực tế, hiểu rõ bản thân, vừa có điều kiện trở thành nhân viên chính thức khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn từ phía công ty.

Doanh nghiệp training kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Vật liệu xây dựng HCMCC

Sinh viên ngành Vật liệu xây dựng học với doanh nghiệp tại giảng đường HCMCC

Suốt thời gian học tập tại HCMCC, sinh viên Công nghệ kỹ thuật Vật liệu xây dựng HCMCC được rèn luyện tính chủ động thông qua chuỗi các chương trình sự kiện từ cấp Khoa đến cấp Trường. Ngay từ đầu năm nhất, thời gian ngoài giờ học đều được các bạn tận dụng tổ chức những hoạt động, sự kiện với quy mô từ đơn giản đến chuyên nghiệp, qua đó thể hiện năng lực, sự nhạy bén và chịu khó trong công việc của từng sinh viên. Đây cũng là thế mạnh và điểm đặc trưng của sinh viên HCMCC được nhiều công ty, doanh nghiệp đánh giá cao trong quá trình tuyển dụng và làm việc.

Sinh viên ngành Vật liệu xây dựng HCMCC tham gia workshop “Công trình Xanh” cùng doanh nghiệp

Bên cạnh các mối quan hệ hợp tác trong những năm qua, còn rất nhiều doanh nghiệp khác vẫn đang gắn kết với nhà trường trong vai trò là nhà tài trợ cho hoạt động sinh viên, cấp học bổng cho sinh viên, tham gia ngày hội tuyển dụng, hướng dẫn sinh viên thực tập, phối hợp thực hiện chuyên đề và hội thảo. Từ đó, thắt chặt niềm tin với người học và tạo cầu nối với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tài trợ học bổng hàng năm cho sinh viên ngành Vật liệu xây dựng HCMCC

Có thể thấy, gần 1/2 thế kỷ cho sứ mệnh trồng người, Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh – HCMCC đã khẳng định được vị thế xã hội trong lĩnh vực đào tạo. Góp phần quan trọng cho thành công này chính là việc xây dựng hoàn chỉnh các chương trình đào tạo, đặc biệt là chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Vật liệu xây dựng, lồng ghép vai trò của doanh nghiệp vào như một đòn bẩy vững chắc để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.

 

BM VLXD

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Email: tuyensinh.hcc2@gmail.com  -  Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán