3 bên họp bàn về kế hoạch đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực nghề

Hôm nay, ngày15/3/2021, trường CĐXD TPHCM hân hạnh được tiếp đón đoàn Hiệp Hiệp hội Doanh nghiệp Xây dựng tại Nhật Bản (JAC), tập đoàn An Dương đến làm việc và thảo luận triển khai chương trình đào tạo và giới thiệu việc làm theo diện Kỹ năng đặc định ngành Xây dựng trên cơ sở triển khai thỏa thuận hợp tác giữa bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Xây dựng, Đất đai, Hạ tầng Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, Đại diện phía JAC – ông Endou Shinichi, trong lời chào trước khi kết thúc nhiệm kỳ làm việc, ông đã bày tỏ mong muốn sớm hoàn thành kế hoạch tuyển dụng lao động trong thời gian tới để cung ứng cho thị trường lao động đang thiếu hụt nhân lực ngành xây dựng tại Nhật Bản. Ông đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường dành cho chương trình. Là 1 trong 5 đơn vị được Bộ Xây dựng đề cử giới thiệu tham gia đào tạo chương trình này, ông tin tưởng rằng uy tín của nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực ngành xây dựng sẽ là tiền đề để chương trình triển khai được thành công.

3 bên họp bàn về kế hoạch tuyển dụng nguồn nhân lực nghề Hoàn thiện nội thất, thi công đào hầm, máy xây dựng đi làm việc tại Nhật Bản theo diện visa đặc định trong năm 2021. Dự kiến tháng 5/2021, trường sẽ triển khai đào tạo khóa đầu tiên, đến tháng 11/2021, học viên của khóa học viên đầu tiên sẽ sang Nhật làm việc trong khuôn khổ chương trình này. Kế hoạch lâu dài, sẽ tiến hành tuyển dụng định kỳ  2 tháng/lần cho các công việc  khác trong ngành xây dựng.

ông Shimada Ryusuke, người kế nhiệm tiếp tục xúc tiến thực hiện những công việc tiếp theo với HCMCC và Tập đoàn An dương tại Việt Nam để hoàn thành tổ chức kỳ thi tay nghề và sớm đưa người lao động VN xuất cảnh sang Nhật làm việc.

Đại diện HCMCC đã đưa đoàn đi tham quan trường để đánh giá tình hình cơ sở vật chất của trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị kế hoạch đào tạo tay nghề và thi tuyển dụng sắp tới. 

 

Nguồn: Phòng khoa học & HTQT

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán