Hội thảo Chương Trình Đào Tạo Công Nghệ Xây Dựng Nhật Bản tại Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn

Ngày 27/3/2019 vừa qua, được sự tin tưởng và giúp đỡ của Ban Giám hiệu và Khoa Kỹ Thuật công trình trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn, Phòng Khoa học, Hợp tác Quốc tế và Đảm bảo Chất lượng đã tổ chức hội thảo Chương Trình Đào Tạo Công Nghệ Xây Dựng Nhật Bản tại trường. Tham gia hội thảo có đại diện lãnh đạo trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn: PGS.TS. Cao Hào Thi - Hiệu trưởng, TS. Đỗ Đào Hải-Trưởng khoa Kỹ thuật Công trình, ThS Trần Tấn Quốc – Phó Trưởng khoa Kỹ thuật Công trình, cùng với sự có mặt của các thầy cô và gần 150 sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật Công trình tại trường. Về phía trường Cao Đẳng Xây Dựng TPHCM, ThS Nguyễn Xuân Khoa - Trưởng phòng KH-HTQT&ĐBCL, ThS Phạm Thị Lê Vân - Phó trưởng phòng, cùng với Trưởng đại diện của công Ty Earth Construction Consultants tại Việt Nam, ông Mamoru Nagatomo và các chuyên viên đến tham dự.

Để khai mạc buổi hội thảo, PGS.TS Cao Hào Thi - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn đã nhấn mạnh xu thế tất yếu về hội nhập toàn cầu cũng như sự cần thiết của việc học hỏi chuyên môn từ các nước có ngành xây dựng với kỹ thuật phát triển như Nhật Bản. Thầy cũng khẳng định cam kết của nhà trường trong việc hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp để các bạn có điều kiện tìm được việc làm ổn định, thu nhập cao và đặc biệt là tiếp tục phát triển chuyên môn đã được học trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, thầy cũng gửi lời cảm ơn đến trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu chương trình đến sinh viên trường Đại học Công nghệ Sài Gòn.

Tiếp tục buổi hội thảo, Ông Mamoru Nagatomo đã mang đến cho quý thầy cô và các bạn những thông tin rất hữu ích về đời sống và thực tế ngành Xây dựng tại Nhật Bản cũng như một số nét văn hóa đặc trưng mà nước Nhật vẫn luôn tự hào với bạn bè quốc tế. Những thông tin đã thu hút được sự quan tâm của các thầy cô giáo và sinh viên.

Cô Phạm Thị Lê Vân đã giới thiệu thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực ở Nhật hiện nay,  kế hoạch đào tạo và nội dung chương trình  đào tạo tới các bạn sinh viên. Đồng thời, đề góp phần tăng sự hào hứng cho buổi hội thảo, cô đã giới thiệu nhiều hình ảnh và thước phim về đời sống làm việc của các bạn khóa trước tại Nhật.

Đặc biệt, về dự hội thảo ngày có sự có mặt của bạn Lý Trường Sang, là cựu SV trường ĐH Công nghệ Sài Gòn, cũng là lớp trưởng khóa 07 chương trình JCT. Bạn Sang đã chia sẻ cùng Hội thảo một số cảm nhận về chương trình. Bạn luôn đánh giá cao tâm huyết, sự tận tình , giúp đỡ của các thầy cô dành cho các bạn sinh viên của chương trình. Bên cạnh đó, các bạn được học những giờ học ngoại khóa như viết chữ thư pháp, nào là học làm cơm nắm … vô cùng bổ ích và thú vị.

Các bạn sinh viên cũng  đã đặt ra nhiều thắc mắc về chương trình đào tạo cũng như khó khăn về cuộc sống ở Nhật. Đáp lại những lo lắng đó, thầy cô đã giải đáp tận tình , đưa ra những con số cụ thể để phần nào các bạn yên tâm hơn.
Phát biểu bế mạc buổi hội thảo, TS Đỗ Đào Hải một lần nữa khẳng định chương trình Đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản là một hướng đi mới đầy triển vọng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và thể hiện mong muốn các bạn sinh viên sẽ trải nghiệm chương trình học thú vị này để có một tương lai ổn định và phát triển.

Kết thúc hội thảo là sự rạng rỡ trên khuôn mặt các bạn sinh viên cũng như sự hài lòng từ phía hai bên nhà trường cùng công ty.


Phòng KH&HTQT

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán