Hội thảo chương trình đào tạo công nghệ xây dựng nhật bản

Sáng ngày 10/10/2022, tại hội trường khu A trường Cao đẳng Xây Dựng TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi Hội thảo Chương trình đào tạo Công nghệ xây dựng Nhật bản JCT.

Tham dự buổi Hội thảo:

Về phía đối tác có Ông Hamamura Tetsunoshin, Tổng  Giám  đốc công ty Earth Construction Consultants và các chuyên viên đến tham dự.

Về phía trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM có đại diện Ban giám hiệu: ThS Lê Khắc Toản – Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS Phạm Thị Lê Vân – Trưởng phòng Khoa học Hợp tác Quốc tế & Đảm bảo chất lượng, cùng với các thầy cô giáo đến từ các khoa, bộ môn và đặc biệt, buổi hội thảo hơn 200 bạn sinh viên năm cuối các ngành Xây dựng, Quản lý Xây dựng và Kiến trúc.

Thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, ThS Lê Khắc Toản đã nhấn mạnh xu thế tất yếu về hội nhập toàn cầu cũng như sự cần thiết của việc học hỏi chuyên môn từ các nước có ngành xây dựng với kỹ thuật phát triển như Nhật Bản. Thầy cũng khẳng định cam kết của Nhà trường trong việc hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp để các bạn có điều kiện tìm được việc làm ổn định, thu nhập cao và đặc biệt là phát triển chuyên môn.

Thầy ThS. Lê Khắc Toản - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo 

Đại diện cho đơn vị đối tác của trường, ông Hamamura Tetsunoshin – Tổng giám đốc công ty Earth Construction Consultants, Nhật Bản đã tiếp tục buổi Hội thảo bằng những thông tin hữu ích về chương trình đào tạo, cũng như đời sống thực tế ngành Xây dựng tại Nhật Bản và một số nét văn hóa đặc trưng mà nước Nhật vẫn luôn tự hào với bạn bè quốc tế.

Ông Hamamura Tetsunoshin - Tổng Giám đốc công ty Earth Construction Consultants phát biểu tại Hội thảo

Điểm đặc biệt của khóa học đó là sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ sang Nhật làm việc với Visa Kỹ sư. Những bạn đi theo chương trình JCT thường có mức lương cao gấp 4, 5 lần mức lương làm việc ở Việt Nam. Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm, tích lũy một số vốn trong thời gian làm việc bạn hoàn toàn có khả năng hoàn thành thủ tục định cư tại Nhật Bản và bảo lãnh người thân. Các chính sách và phúc lợi cao như người Nhật bản xứ cộng với hiểu biết về thị trường Việt Nam tạo cho bạn nhiều cơ hội và hướng đi khác nhau. Chương trình JCT được sự đồng hành của các chuyên gia Nhật Bản với trên 20 năm kinh nghiệm  tại các công ty xây dựng, thiết kế ở cả Nhật Bản và Việt Nam cùng các bạn trợ giảng người Việt sẽ giúp đỡ các bạn sinh viên trong suốt quá trình học tập. Để nâng cao chất lượng giảng dạy và đạt hiệu quả cao trong việc “Học đi đôi với hành”, chương trình hiện đã có một xưởng thực hành với đầy đủ các trang thiết bị đến từ Nhật Bản.

Các bạn sinh viên cũng đã đặt câu hỏi tại Hội thảo

Các bạn sinh viên cũng đã đặt ra nhiều thắc mắc về chương trình đào tạo và khó khăn về cuộc sống ở Nhật. Đáp lại những lo lắng đó, thầy cô đã giải đáp tận tình, đưa ra những con số cụ thể để các bạn phần nào yên tâm hơn. Phát biểu bế mạc Hội thảo, cô Lê Vân một lần nữa khẳng định Chương trình đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản là một hướng đi mới, đầy triển vọng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và mong muốn các bạn sinh viên sẽ trải nghiệm chương trình này để có một tương lai ổn định và phát triển.

Cô ThS. Phạm Thị Lê Vân – Trưởng phòng Khoa học Hợp tác Quốc tế & Đảm bảo chất lượng chia sẻ tại Hội thảo

 

Phòng KH-HTQT&ĐBCL

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Email: tuyensinh.hcc2@gmail.com  -  Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán