Hội thảo trực tuyến “phát triển nguồn nhân lực các doanh nghiệp ngành nước khu vực ASEAN - lần thứ 14”

Chiều ngày 20 tháng 10 năm 2021 Trường Cao Đẳng Xây Dựng thành phố Hồ Chí Minh tham dự Hội thảo trực tuyến “phát triển nguồn nhân lực các doanh nghiệp ngành nước khu vực ASEAN thứ - Lần 14”, với sự chủ trì Hội thảo của “Tập đoàn Nước Đài Loan”

Buổi hội thảo có sự tham dự của đại diện 7 đơn vị là các tập đoàn, công ty, đơn vị đào tạo có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành đến từ 6 quốc gia: Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam và Bangladesh. Trường Cao Đẳng Xây Dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC) là đơn vị duy nhất ở Việt Nam tham dự.

Đại diện Trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM (HCMCC) tham dự Hội thảo có: Thầy Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Đảng Ủy - Chủ tịch Hội đồng trường, Cô Phạm Thị Lê Vân – Trưởng phòng khoa học và hợp tác Quốc tế, Thầy Vương Đức Hải – Giám đốc Trung tâm Đào tạo ngành nước Miền Nam.

Buổi hội thảo tập trung chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận các vấn đề nổi trội tại các quốc gia trong khu vực trong giai đoạn hiện nay như:

- Phát triển nguồn nhân lực ngành nước tại các quốc gia,

- Kinh nghiệm giải quyết các vấn đề phát sinh do đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến ngành nước tại các quốc gia,

- Biểu quyết quyết định Quốc gia đăng cai các hội thảo tiếp theo, theo đóHội thảo lần thứ 15: diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc, Hội thảo lần thứ 16: diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Trường Cao Đẳng Xây Dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC) tham gia với tham luận: “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp ngành nước tại miền Nam Việt Nam”, chia sẻ một số kinh nghiệm liên kết đào tạo nhân lực của HCMCC với các doanh nghiệp ngành nước với nhiều hình thức và nội dung đào tạo đa dạng. Chương trình đào tạo đã lồng ghép phát triển nguồn nhân lực và học tập suốt đời góp phần để thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội, cải thiện năng lực thể chế và khả năng tiếp cận với giáo dục và dạy nghề.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã trao đổi thêm về nội dung của Tham luận, các kết quả đầu ra, các thách thức, khoảng trống về chính sách và thực tiễn, từ đó, thảo luận về các tác động của tham luận đến chương trình quốc gia trong tương lai.

 

Phòng KH & HTQT

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán