Khai giảng Lớp Cao đẳng chất lượng cao Cấp độ Quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức - nghề: Kỹ thuật xây dựng

Sáng ngày 11/11/2019 Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM đã tổ chức lễ khai giảng lớp Cao đẳng chất lượng cao Cấp độ Quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức - nghề: Kỹ thuật xây dựng năm 2019.

Căn cứ vào Quyết định số 926 ngày 18 tháng 07 năm 2018 của BLĐTB - XH cho phép sử dụng 22 bộ chương trình chuyển giao từ CHLB Đức để đào tạo thí điểm trên cả nước. Và được sự nhất trí của lãnh đạo các cấp, Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM rất vinh hạnh khi là 1 trong 45 trường được chọn là nơi đào tạo thí điểm chương trình chuyển giao từ CHLB Đức.
Tới dự lễ khai giảng, về phía công ty, doanh nghiệp có sự hiện diện của ông Nguyễn Chí Nhạc - Phó tổng GĐ Công ty Hoàng Liên Sơn và ông Nguyễn Trọng Quỳnh - Công ty Cổ phần Ani đến tham dự buổi lễ khai giảng.

Về phía nhà trường có thầy ThS Nguyễn Bá Khiêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường; các đồng chí trong BGH; Trưởng, Phó các phòng ban; Khoa/bộ môn; các Trung tâm trực thuộc trường; cùng đại diện các nhà giáo đã tập huấn tại Đức và đặc biệt là phụ huynh và 14  sinh viên lớp Cao đẳng theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức.

Được sự hướng dẫn của các chuyên gia từ CHLB Đức, Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM đã nỗ lực nâng cấp, bổ sung các điều kiện về hồ sơ giáo trình, cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo hiện đại đáp ứng yêu cầu của khóa học. Trước đó, Trường đã có 4 giáo viên được cử đi học tập tại CHLB Đức trong thời gian 4 tháng và được tiếp cận đầy đủ chương trình, phương pháp đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Chương trình kỹ thuật xây dựng kéo dài trong thời gian 3 năm với tổng số 5904 giờ đào tạo; trong đó phần lớn thời gian sinh viên được học thực hành trên các trang thiết bị hiện đại tại nhà trường và thực tập, thực tế tại doanh nghiệp. Ngoài ra, sinh viên được tham gia học tiếng Anh trong suốt thời gian của khóa học để đảm bảo đạt chứng chỉ B1 theo khung tham chiếu châu Âu sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, ThS Nguyễn Bá Khiêm - Phó Hiệu Trưởng Trường Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM đã chúc mừng các tân sinh viên. Đồng thời, lãnh đạo Trường cũng mong muốn các sinh viên sẽ nỗ lực để hoàn thành chương trình với thành tích cao nhất, bên cạnh đó các nhà giáo đã tập huấn tại Đức, lãnh đạo Trường và các chuyên gia đến từ CHLB Đức sẽ cam kết tạo mọi điều kiện, hỗ trợ hết mình, cung cấp chương trình đào tạo, trang thiết bị, giáo viên  tốt nhất đối với các sinh viên để có được kết quả như mong đợi giúp sinh viên cơ hội việc làm cao trong môi trường lao động hội nhập quốc tế.

Đại diện sinh viên khóa mới, bạn Bùi Việt Quốc thay mặt 14 tân sinh viên khóa mới cám ơn, tri ân lãnh đạo trường bày tỏ niềm phấn khởi đã tạo môi trường học tập thuận lợi để các thế hệ sinh viên có thể hoàn thành khóa học và vươn xa trên con đường sự nghiệp. Đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành khóa học.

Lễ Khai giảng kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi đem đến cho thầy và trò Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM nhiều niềm vui, tự hào, phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới nói chung và khóa đào tạo thí điểm nghề trọng điểm quốc tế theo chương trình chuyển giao từ CHLB Đức nói riêng./.

Phòng Đào tạo

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán