Khái quát về sự hình thành, vận động và phát triển Olympic cơ học toàn quốc trường CĐXD số 2

Trong các ngành khoa học kỹ thuật (xây dựng, cơ khí, hàng không,…), các môn cơ học (cơ học kỹ thuật, sức bền vật liệu, cơ học đất,…) có vai trò rất quan trọng, nó được ví như “Bộ khung tạo nên ngành”, điều này hoàn toàn chứng minh được bằng lý luận và thự tiễn, một kỹ sư nếu không nắm vững kiến thức các môn cơ học thì không thể trở thành kỹ sư giỏi.

1

 Hình 1: Đội tuyển năm 2012

Nhận thức được tầm quan trọng đó của các môn cơ học trong quá trình đào tạo sinh viên ngành xây dựng (dân dụng và công nghiệp, cầu đường) ở Trường Cao đẳng Xây dựng Số 2, năm 2012 Giảng viên của Khoa Xây dựng nhà trường đã tổ chức ôn luyện và thành lập Đội tuyển Olympic cơ học để đi thi cấp quốc gia. Người đề xuất thành lập Câu lạc bộ cơ học và Đội tuyển Olympic là thầy NCS. Trần Minh Lợi, đề xuất này được thầy TS. Nguyễn Ngọc Phúc - Trưởng khoa Xây dựng rất nhiệt tình giúp đỡ ủng hộ tạo điều kiện thuận lợi và được sự đồng ý chấp thuận của Ban Giám hiệu.

2

 

Hình 2: Đội tuyển năm 2013

Năm 2012, năm đầu tiên Đội tuyển Olympic của trường tham gia thi Olympic toàn quốc môn Cơ học đất với sự hướng dẫn và ôn luyện của thầy Trần Minh Lợi và đạt 2 giải quốc gia. Từ năm 2013 đến 2017, được sự hướng dẫn ôn luyện cuả thầy Nguyễn Ngọc Phúc (môn Sức bền vật liệu), thầy Thái Ngọc Thịnh (môn Sức bền vật liệu) và thầy Trần Minh Lợi (môn Cơ học đất), Đội tuyển Olympic của trường tham gia thi Olympic toàn quốc môn Cơ học đất và môn Sức bền vật liệu. Từ năm 2015 đến 2017, để nâng cao hiệu quả, được sự quan tâm hướng dẫn của thầy Dương Công Đức – Bí thư Đoàn trường và thầy Nguyễn Chí Hùng – Chủ tịch Hội sinh viên, Phó Bí thư Đoàn trường, Đoàn trường phối hợp với Khoa xây dựng tiến hành thông báo, tổ chức, ôn luyện và đề xuất tuyên dương khen thưởng cho các em Sinh viên.

3

Hình 3: Đội tuyển năm 2014

Liên tục trong các năm, từ 2012 đến 2017, Đội tuyển Olympic của trường luôn đạt giải quốc gia và thành tích xếp hạng đứng trên một số trường đại học khác trong cả nước. Trường Cao đẳng Xây dựng Số 2 là trường cao đẳng “Đầu tiên” thi Olympic quốc gia với các trường đại học khác trong cả nước, các năm sau đó một số trường cao đẳng khác cùng tham gia. Đội tuyển Olympic của trường Cao đẳng Xây dựng Số 2 là đội tuyển “Duy nhất” đạt giải Olympic quốc gia liên tục trong các năm từ 2012 đến 2017 so với các trường cao đẳng khác có tham gia thi.

4

doi-tuyen-nam-2015

Hình 4: Đội tuyển năm 2015

Năm 2017, thầy Nguyễn Ngọc Phúc được mời chấm thi Olympic quốc gia môn Sức bền vật liệu, tuy nhiên thầy Phúc không tham gia chấm vì bận việc. Thầy Trần Minh Lợi được mời chấm thi Olympic quốc gia môn Cơ học đất, kết quả Olympic quốc gia môn Cơ học đất của trường Cao đẳng Xây dựng Số 2 năm 2017 cao hơn một số trường đại học và cao đẳng khác trong cả nước (Có số liệu thống kê ghi nhận).

5

Hình 5: Đội tuyển năm 2016

6

Hình 6: Đội tuyển năm 2017

Với đam mê, truyền thống và thành tích đã đạt được, rất mong sự quan tâm giúp đỡ chỉ đạo của Ban Giám hiệu, sự hướng dẫn phối hợp của Khoa Xây dựng và Đoàn trường, sự tham gia nhiệt tình của các em Sinh viên trường Cao đẳng Xây dựng Số 2 để trường ta luôn đạt được kết quả tốt nhất trong các năm thi tiếp theo và cao hơn nữa là tiếp thêm đam mê học tập nghiên cứu các môn cơ học phục vụ ngành xây dựng cho các em Sinh viên, trên nền tảng đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho nhà trường và xã hội.

Khoa Xây Dựng

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán