Lễ bế giảng khóa 4 và khai giảng khóa 6 Chương trình Đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản

Lễ bế giảng khóa 4 và khai giảng khóa 6 
Chương trình Đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản

 


Tiết mục văn nghệ của các em khóa 05 JCT
 

Sáng thứ sáu ngày 29 tháng 6 năm 2018, tại Hội trường A Trường Cao Đẳng Xây Dựng thành phố Hồ Chí Minh, đã tổ chức Lễ bế giảng khóa 4 và khai giảng khóa 6 Chương trình Đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản. Buổi lễ trân trọng chào đón:

Về phía khách mời: Ông Jun-Ichi Kawaue, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM; Ông Koji Takimoto, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại và đầu tư Nhật Bản (JETRO) tại TP HCM; Ông Kenji FUSHIHARA, Chuyên gia cấp cao JETRO; Ông Pascal Serrier, Chuyên gia Bộ Giáo dục Pháp; Bà Trần Thị Ngọc Liễu, Giám đốc công ty Aikawa Asia Business Consultants, đại diện trường Đại học Thủy Lợi. Buổi lễ có sự tham gia của  Ông Hamamura Tetsunoshin, Chủ tịch công ty cùng các thành viên Ban giám đốc, các cán bộ giảng dạy, nhân viên.

 

Về phía trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM, PGS.TS. Lê Anh Đức, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, Th.s Nguyễn Bá Khiêm, Phó hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn, cán bộ giảng viên đã đến tham dự.  Đặc biệt, Lễ khai giảng vui mừng chào đón sự có mặt của các bạn học viên chương trình Đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản, trong đó có 22 bạn học viên vừa hoàn thành chương trình khóa 4 và 37 học viên trúng tuyển chương trình Khóa 6.

                 Để mở đầu buổi lễ, PGS.TS Lê Anh Đức, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng. Thầy đã khẳng định vai trò nòng cốt của trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước. Với việc ngành Xây dựng của trường được định hướng phát triển thành ngành nghề trọng điểm Quốc gia và Asian, phát triển chương trình đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhât Bản là một hướng đi đúng với năng lực cũng như nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế. Thầy Hiệu trưởng khẳng định lãnh đạo nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư và quan tâm để nâng cao chất lượng chương trình cũng như cảm ơn sự quan tâm của Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, Tổ chức Xúc tiến thương mại và đầu tư Nhật Bản (JETRO) và công ty Earth cũng như các doanh nghiệp Nhật Bản để chương trình có được thành công như ngày hôm nay.

Tiếp tục buổi lễ, đại diện Công ty Earth Construction Consultants, ông Hamamura Tetsunoshin tổng kết khóa học, ông đánh giá cao những nổ lực của thầy cô giáo và học viên khóa 04 đã vượt qua những khó khăn để có được nền tảng kiến thức và kỹ năng, thái độ để trưởng thành và chính thức bước vào cuộc sống nghề nghiệp, thành một cá nhân độc lập và vững vàng. Ông không quên căn dặn học viên quá trình tu dưỡng và rèn luyện bản thân về cả đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp là quá trình không ngừng nghỉ. Ông chúc các bạn sẽ có khoản thời gian ý nghĩa và đáng nhớ tại Nhật.
 


Đặc biệt, buổi lễ hân hạnh nhận được sự quan tâm và ý kiến phát biểu của tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong bài phát biểu của mình, ông  đã đánh giá cao những phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, cũng như những đóng góp của lao động Việt Nam tại Nhật Bản, đặc biệt là lao động trong lĩnh vực xây dựng. Sau khi gửi lời chúc mừng đến học viên khóa 04 đã hoàn thành chương trình học và 37 học viên khóa 06 đã trúng tuyển phỏng vấn, ông rất vui mừng đại diện tổng lánh sự quán tại TPHCM khẳng định niềm tin vào những nổ lực của trường Cao đẳng Xây dựng TP HCM, công ty Earth, các thầy cô giáo và toàn bộ học viên để đào tạo ra nguồn nhân lực kỹ sư chất lượng cao, giỏi chuyên môn, tiếng Nhật và am hiểu văn hóa Nhật để đến làm việc tại Nhật Bản.
 


22 bạn học viên khóa 04 đã vinh dự nhận chứng chỉ Kỹ thuật viên quốc tế ngành Xây dựng do trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM và công ty Earth trao tặng. Hai bạn học viên đại diện khóa 04 cũng đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến chương trình. Khả năng phát biểu tiếng Nhật lưu loát của học viên khóa 04 cũng đánh giá bước trưởng thành thành trong giáo tiếp tiếng Nhật của học viên.

Buổi lễ cũng đã vui mừng chào đón sự ra mắt của 37 học viên trúng tuyển khóa 06 chương trình JCT. Lần đầu tiên số lượng học viên nhiều đến vậy đã khẳng định sự tin tưởng của học viên dành cho chương trình. Thầy Hiệu trưởng và Chủ tịch Công ty Earth tuyên bố khai giảng khóa mới và có những dặn dò đến học viên trước khi chính thức vào chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh trong Lễ bế giảng khóa 4 và khai giảng khóa 6 

Buổi lễ kết thúc trong tình hữu nghị hợp tác giữa các đơn vị và niềm vui của các bạn học viên và gia đình.

                                                                                                 Lê Vân

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán