Tiếp đón đoàn nghị viên quốc hội Nhật Bản

     Vào lúc 10h00 ngày 19 tháng 12 năm 2018, đoàn đại biểu Nghị viên Quốc hội Nhật Bản do ông Takamaro Fukuoka, Thượng nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản làm trưởng đoàn, dưới sự tổ chức của Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ chuyến công tác đặc biệt của đoàn Nghị viên quốc hội về các vấn đề hợp tác giáo dục và lao động giữa hai chính phủ.

Hình ảnh sinh viên khóa 06, 07 chương trình Đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản (JCT)đón đoàn đại biểu Nghị viên Quốc hội Nhật Bản

     Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, ông Takamaro Fukuoka, Thượng nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến các chương trình đào tạo định hướng lao động tại Nhật Bản đang triển khai thành công tại Việt Nam. Trong đó, chương trình Đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản (JCT) tại trường Cao đẳng Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Thay mặt đoàn công tác, ông rất mong chương trình sẽ cung cấp nhiều kinh nghiệm thực tế hay và điển hình cho các chương trình hợp tác lao động Việt Nam – Nhật Bản và mong muốn chương trình tiếp tục phát triển và thành công.

Phát biểu của ông Takamaro Fukuoka, Thượng nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản

     Đại diện cho đơn vị đối tác của trường, ông Hamamura Tetsunoshin, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Earth Construction Consultants, Nhật Bản giới thiệu cho đoàn công tác thực tế triển khai chương trình tại trường cũng như điều kiện sinh sống và làm việc của học viện tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp. Ông khẳng định thành công của chương trình trong việc đào tạo kỹ năng, kiến thức và ngôn ngữ để học viên đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản và hiện đang được các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá rất cao.

Đại diện đơn vị đối tác trường, ông Hamamura Tetsunoshin, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Earth Construction Consultants Phát biểu trong buổi làm việc

     Thay mặt cho nhà trường, Thạc sỹ Nguyễn Văn Thọ, Phó hiệu trưởng, đã giới thiệu về cơ sở vật chất, năng lực đào tạo của trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM. Ông khẳng định vai trò quan trọng của trường, một đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành xây dựng cho thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía nam. Ông cũng khẳng định lãnh đạo nhà trường cùng đội ngũ giảng viên đều đánh giá cao hiệu quả của chương trình JCT và sẽ nỗ lực để chương trình tiếp tục phát triển và thành công.

Thầy thạc sỹ Nguyễn Văn Thọ, Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường phất biểu trong buổi làm việc

     Đoàn công tác cũng có những trao đổi thực tế với học viên chương trình JCT tại trường cũng như tham quan cơ sở vật chất của trường và dành sự quan tâm rất lớn đến việc đảm bảo đời sống và thu nhập của học viên khi làm việc tại Nhật Bản. Đoàn cũng thể hiện sự tin tưởng vào thành công của chương trình.

Đoàn ghé thăm lớp học trao đổi thực tế với học viên chương trình JCT tại trường

Đoàn ghé thăm khu thực hành của học viên trong chương trình JCT tại trường

Chụp hình lưu niệm của buổi làm việc

     Buổi thăm và làm việc của đoàn Nghị viên quốc hội Nhật Bản tại Trường đã thành công tốt đẹp./.


Phòng khoa học & hợp tác quốc tế

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán