Triển khai cuộc thi “INSEE PRIZE 2020”

INSEE PRIZE 2020 – CAO ĐẲNG XÂY DỰNG TP. HỒ CHÍ MINH

Giải thưởng cho các ý tưởng sáng tạo về Xây Dựng Bền Vững – INSEE Prize đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các bạn sinh viên trong suốt 11 năm qua. Cuộc thi năm nay tiếp tục được khởi động chính thức vào tháng 11, chào đón sự tham gia của tất cả các bạn sinh viên ở các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên cả nước.
Tiếp nối cuộc thi, sáng ngày 12/10/2019, Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM phối hợp Công ty INSEE triển khai cuộc thi “INSEE PRIZE 2020” thu hút đông đảo giảng viên và sinh viên khoa Xây dựng, Kiến trúc, Vật liệu Xây dựng tham dự. Tham gia cuộc thi này, các em sinh viên Trường đã thành lập được 7 đội thi về tham dự Cuộc thi để trình bày về các dự án, các giải pháp để thực thi dự án của mình trước Hội đồng thi.

Phát biểu tại Hội đồng thi, Thầy Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch Hội đồng Trường đã chia sẻ: Vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu đang là vấn đề lớn mà xã hội quan tâm lo lắng. Nên hoạt động này rất ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động đào tạo của Nhà trường. Đây cũng là sự nổ lực của lãnh đạo nhà trường, các khoa và Doanh nghiệp. Nên rất mong các em sinh viên tích cực tham gia và đạt kết quả cao trong Hội thi. Không những thế nhà trường cũng rất mong muốn sau Cuộc thi các đồ án tốt nghiệp của sinh viên cũng hướng đến các giải pháp về công trình xanh, thi công xanh. Cuối cùng, Thầy chúc các em đạt kết quả cao trong Cuộc thi này.

Về phía Doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Dũng – Trưởng phòng Xây dựng bền vững – Công ty Insee chia sẻ với Hội đồng thi cũng các em sinh viên:

Với chủ đề xây dựng bền vững, cuộc thi mang đến một khái niệm mới hấp dẫn và đang dần trở thành một trong những xu hướng nổi bật mà giới trẻ hiện nay hướng đến. Đây cũng là xu thế phát triển chung của ngành xây dựng thế giới. Các bạn sinh viên khi tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận những thông tin mới nhất, những ý tưởng sáng tạo cùng với sự tư vấn và hướng dẫn từ các chuyện gia hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng bền vững. Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức mong muốn tìm kiếm những dự án, ý tưởng mang đến những giá trị: Đóng góp cho xã hội, Thân thiện môi trường, Hiệu quả kinh tế và Ứng dụng thực tế. Để đạt được những mong muốn này chúng tôi tìm những ý tưởng từ chính trong các bạn sinh viên từ các Trường Cao đẳng, Đại học trong cả nước. Đối với trường Cao đẳng Xây dựng Tp. HCM, chúng tôi tin các em có thể làm tốt và đưa ra những dự án giải pháp thiết thực, không xa vời với thực tế. Ông chia sẻ thêm về cách trình bày dự án nhất là tập trung vào các giải pháp thực hiện dự án. Cuối cùng, Ông chúc các em đạt kết quả cao trong cuộc thi này.

Thời gian còn lại của buổi làm việc được dành cho các Đội tham gia dự thi trình bày dự án của mình.
Đại diện các Đội đã lên trình bày dự án của mình trong thời gian 7 phút, mỗi nhóm có những dự án, mục tiêu và giải pháp khác nhau. Sau khi đại diện các đội trình bày xong BGK đã đặt câu hỏi cũng như cho các em những góp ý thiết thực để các em hoàn thiện ý tưởng dự án của nhóm. Các đội thi đã mang đến cuộc thi nhiều dự án tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên như nước, gió, nắng,... đến nguồn vật liệu thân thiện môi trường, nguồn vật liệu tái chế, tái sử dụng. Ban giám khảo đánh giá rất cao, những dự án có ý nghĩa thiết thực có thể ứng dụng vào thực tế.

Sau khi BGK hội ý đánh giá, ông Nguyễn Thanh Dũng – Trưởng phòng Xây dựng bền vững – Công ty Insee nhận định: tất cả các dự án trình bày đều đạt yêu của Insee đưa ra. Tuy nhiên, các em cần rút kinh nghiệm và bổ sung ý tưởng cho dự án theo những yêu cầu mà BGK đã đóng góp và các em nên rèn luyện thêm các kỹ năng như kỹ năng thuyết trình, trình bày báo cáo,..

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao ba giải khuyến khích, một giải ba, một giải nhì; đề nghị một số dự án tiếp tục hoàn thiện để có thể ứng dụng vào thực tế.


TTTT-TV & Tổ HTDN

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán