Bạn mong muốn trở thành kỹ sư cầu đường? Hãy chọn học ngành công nghệ kỹ thuật giao thông tại Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM.

Bạn nên chọn ngành nào để học khi bạn chưa xác định được bạn mong muốn điều gì?

Chọn ngành nghề để học luôn là câu hỏi khó, không chỉ đối với học sinh sau khi tốt nghiệp cấp 3 mà còn là vấn đề trăn trở của rất nhiều bậc phụ huynh. Bạn nên chọn ngành nào để học khi bạn chưa xác định được bạn mong muốn điều gì? Hãy thử đặt hàng loạt câu hỏi cho chính bản thân mình và cố gắng trả lời trước khi quyết định ngành nghề bạn nhé!

Thứ nhất, ngành nghề mà bạn cảm thấy yêu thích nhất là gì? Đây là câu hỏi hết sức quan trọng, bởi chỉ khi được làm công việc yêu thích thì mình mới có động lực, hứng thú để gắn bó và hết lòng với công việc.

Thứ 2, bạn cảm thấy bạn giỏi ở lĩnh vực hay môn học nào? Chọn ngành nghề nào, bắt buộc chúng ta luôn phải nỗ lực, phải giỏi, giỏi hơn người khác và giỏi so với chính bản thân mình thì mới có cơ hội cạnh tranh và phát triển. Có những công việc các bạn thích nhưng chưa chắc giỏi cũng không nên lựa chọn.

Thứ 3, ngành đó có phải là ngành xã hội đang và sẽ cần hay không? Cho dù đó là ngành nghề các bạn rất thích, rất đam mê nhưng xã hội không có nhu cầu thì cũng không thể lựa chọn. Ngành xã hội cần không hẳn là ngành học “hot” bởi lẻ không có ngành nghề nào là “hot” mãi mãi. Có những ngành nghề không “hot” nhưng luôn có nhu cầu tuyển dụng việc làm thực tế cao. Thứ 4, ngoài yếu tố yêu thích, giỏi, xã hội cần còn một yếu tố quan trọng nữa đó là họ có sẵn sàng trả cho các bạn một mức lương xứng đáng và những cơ hội nghề nghiệp cũng như những cơ hội khác gắn liền với nghề nghiệp bạn chọn hay không? Một học sinh lựa chọn ngành nghề để theo đuổi trong tương lai ít nhất cần tổng hợp cả 4 yếu tố này. Tất nhiên, mỗi người sẽ có những câu trả lời khác nhau cho bản thân mình. Tuy vậy tôi sẽ giúp bạn nhận thấy ngành CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT GIAO THÔNG( Xây dựng Cầu đường) có phải là ngành nghề bạn mong muốn hay không?

Hãy chọn học ngành Công nghệ Kỹ thuật Giao thông tại trường Cao đẳng Xây Dựng Tp.HCM.

Tại trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM bạn có thể chọn học ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Giao Thông để có thể trở thành những “Kỹ sư Cầu đường”.

Một số điều lý thú về ngành xây dựng cầu đường?

Sau khi tốt nghiệp, bạn có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp, có thể là kỹ sư thiết kế tại văn phòng, cũng có thể là kỹ sư giám sát quản lý tại các công trường cầu đường… Với bất kỳ công việc nào ở lĩnh vực xây dựng cầu đường, bạn cũng có cơ hội để thể hiện tính sáng tạo của bản thân mình. Bạn có cơ hội gắn liền tên tuổi của bản thân với những tuyến đường, những cây cầu trên mọi miền tổ quốc khi tham gia quản lý, thiết kế, thi công... các công trình này. Một đặc thù nữa, đây là công việc không hề gò bó, cho bạn một không gian làm việc phóng khoáng và hết sức năng động. Bạn có cơ hội đi đến các công trình trên khắp cả nước, có cơ hội tiếp cận với rất nhiều những người tài giỏi, những mối quan hệ nghề nghiệp và có những mối quan hệ xã hội để bạn được học hỏi, khẳng định và phát triển bản thân mỗi ngày. Với kinh nghiệm gần 50 năm đào tạo ở lĩnh vực xây dựng nói chung và lĩnh vực cầu đường nói riêng, trường CĐXD Tp.HCM có thế mạnh về chương trình đào tạo, về cơ sở vật chất phục vụ đào tạo hiện đại, mức học phí thấp dành cho sinh viên trường công cùng với rất nhiều thuận lợi khác. Nếu bạn nỗ lực học tập, chúng tôi tự tin có thể đào tạo các bạn thành những người kỹ sư xây dựng cầu đường giỏi.

 Một giờ học Thí nghiệm vật liệu xây dựng đường tại trường

Vậy ngành xây dựng cầu đường có phải là ngành mà xã hội cần?

Tự tin trả lời câu hỏi này cho những năm trước, cho hiện tại, và cho cả tương lai, chắc chắn sau khi tốt nghiệp bạn sẽ dễ dàng có được công việc đúng ngành nghề với mức thu nhập cao hơn nhiều ngành nghề khác (mức lương khởi điểm cho sinh viên vừa ra trường tầm 9 – 12 triệu). Hãy thử tìm kiếm các thông tin về các dự án cầu đường khởi công trong năm 2023 và sẽ triển khai trong những năm tới ở Việt Nam? Sau đại dịch Covid, khi rất nhiều ngành nghề gặp khó khăn, khủng hoảng, buộc phải sa thải nhân sự... thì nhu cầu tuyển dụng kỹ sư cầu đường nhất là kỹ sư tốt nghiệp hệ cao đẳng vẫn luôn rất cao. Riêng năm 2023 đã có hàng loạt dự án giao thông trọng điểm triển khai trên cả nước, các dự án khác vẫn tiếp tục hoạt động theo tiến độ. Một điều dễ hiểu, bởi ngành xây dựng giao thông chính là xây dựng cơ sở hạ tầng, là nền nền tảng cơ bản quyết định sự tăng trưởng và phát triển nhanh của tất cả các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ khác... quyết định sự phát triển kinh tế xã hội.

Bật mí cho bạn thêm một tin vui, vì trường CĐXD Tp.HCM của chúng ta là chiếc nôi đào tạo của bao nhiêu thế hệ kỹ sư trên cả nước, nên thật sự các kỹ sư xây dựng cầu đường tốt nghiệp từ trường CĐXD Tp.HCM luôn luôn được săn đón đầu tiên tại các công ty, các ban quản lý dự án xây dựng...

Anh Lâm Hoàng Tân – cựu sinh viên khóa 17CCD  - Quyền trưởng phòng Bê tông nhà máy sản xuất cống Hùng Vương CN Vĩnh Long thuộc Tổng công ty TNHH xây dựng công trình Hùng Vương

Bạn đã có câu trả lời cho bản thân mình hay chưa? Nếu bạn đã thấy bạn yêu thích và mong muốn trở thành một kỹ sư cầu đường tài giỏi, hãy chọn học ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Giao Thông tại trường cao đẳng xây dựng Tp.HCM. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn!!!

 

Khoa Xây dựng

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán