Hỏi đáp nhanh về ngành CNKT Công trình Xây dựng tại HCMCC.

1. Q: Học ngành CNKT công trình Xây dựng thì ra khi tốt nghiệp có thể làm những công việc gì?

A:  Vị trí việc làm của ngành CNKT công trình Xây dựng vô cùng đa dạng, phù hợp nhiều cá tính: từ văn phòng – công xưởng – đến công trường…Bạn có thể là cán bộ kỹ thuật hiện trường, quản lý nhà thầu phụ, làm việc với các nhà cung cấp…hay cán bộ QS, QC, HSE, triển khai soft-drawing, lập hồ sơ thầu hay khai triển thiết kế… Ngoài ra, cùng với một số kiến thức bổ trợ, bạn cũng có thể làm việc tại các phòng thí nghiệm xây dựng, các đơn vị cung cấp thiết bị xây dựng …

2. Q: Học ngành CNKT công trình Xây dựng ở Cao đẳng xây dựng Tp.HCM thì học bao lâu? Bằng tốt nghiệp là gì?

A:  Thời gian học của ngành CNKT Công trình xây dựng là 2.5 năm (nếu bạn học đúng tiến độ), bao gồm 87 tín chỉ, tỷ lệ thực hành là 70%. Bằng tốt nghiệp là “Kỹ sư thực hành” bạn nhé.

3. Q: Nếu học ngành CNKT công trình Xây dựng ở Cao đẳng xây dựng Tp.HCM, sau khi ra trường có đi làm ngay được không ạ?

A:  Các môn chuyên ngành của ngành CNKT Công trình xây dựng bám sát các công việc thực tế. Do đó nếu SV có thái độ học tập nghiêm túc, nắm vững kiến thức thì hoàn toàn có thể tham gia thị trường lao động ngay sau khi ra trường ( một số bạn có thái độ và năng lực tốt còn được tuyển dụng từ khi thực tập tốt nghiệp).

4. Q: Sau khi tốt nghiệp ngành CNKT công trình Xây dựng ở Cao đẳng xây dựng Tp.HCM, có thể học liên thông lên đại học ngay được không? Học ở những trường nào?  

A: Ngay sau khi tốt nghiệp, bạn có thể học liên thông lên ĐH tại tất cả các trường ĐH có đào tạo ngành CNKT CT Xây dựng như ĐH Bách Khoa Tp.HCM, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Nguyễn tất Thành…

5. Q: Ngành CNKT CT Xây dựng của trường có mức học phí thế nào ạ? Có chế độ ưu đãi không?

A:  Tin CỰC HOT….Ngành CNKT CT Xây dựng khoá 2023 tại HCMCC được ƯU ĐÃI 70% HỌC PHÍ TOÀN KHOÁ theo chính sách của nhà nước. Như vậy, học phí của 1 học kỳ thông thường sẽ không quá 3 triệu (số cụ thể tuỳ theo số tín chỉ bạn đăng ký).

6. Q: Ngành CNKT CT Xây dựng của trường có lớp học buổi tối không ạ?  Bằng cấp có khác không?

A:  Ngành CNKT CT Xây dựng có lớp học vào buổi tối và các ngày cuối tuần. Bằng cấp vẫn là “ Kỹ sư thực hành” – hệ đào tạo cao đẳng chính quy bạn nhé.

7. Q: Trường có Ký túc xá không ạ? Mức phí KTX thế nào ạ?  

A:  Ký túc xá của trường đáp ứng  đủ 100% SV. KTX  ở khu vực đa dạng dịch vụ, khang trang, ở gần trường, có thể đi bộ  đến trường. Mức phí cực kỳ thân thiện, chỉ 200 nghìn / tháng + 200 nghìn thế chân.

8. Q: Ngành CNKT CT Xây dựng của trường có phù hợp cho nữ không ạ?  Con gái học ngành XD có khó khăn không ạ? Sau khi ra trường có dễ xin việc không ạ?

A:  Các bạn nữ hoàn toàn có thể tự tin theo học ngành CNKT CT Xây dựng. Với cơ hội việc làm rất đa dạng, có rất nhiều vị trí công việc phù hợp với các bạn nữ.  Đặc điểm tự nhiên của con gái là tỉ mỉ, cẩn thận nên các bạn nữ thường sẽ làm rất tốt các công việc như bóc tách khối lượng, lập hồ sơ thầu, hồ sơ quản lý chất lượng, HSE, thanh quyết toán, khai triển bản vẽ soft- drawing..hay khai triển thiết kế…Các bạn cá tính mạnh, không ngại nắng gió hoàn toàn có thể làm việc tại công trường… Một bật mí vui nho nhỏ là các bạn nữ xây dựng thường được các bạn đồng nghiệp nam ưu ái vì là “hoa lạc giữa rừng gươm” mà…

9. Q: Hiện nay nền kinh tế đang khó khăn, đặc biệt là thị trường bất động sản. Em lo lắng về cơ hội việc làm khi học nghề xây dựng.   

A:  Ngành xây dựng là 1 ngành khá đặc biệt trong nền kinh tế. Xây dựng tạo ra cơ sở vật chất – hạ tầng kỹ thuật cho toàn bộ các ngành nghề khác vận hành, đồng thời đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho nhân dân.  Nhu cầu về nhà ở là nhu cầu cơ bản của con người – nên nó luôn luôn tồn tại. Mặt khác, để kinh tế hồi phục và cất cánh, cần thiết phải đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Minh chứng là yêu cầu mạnh mẽ từ chính phủ trong việc thúc đẩy sớm khởi công hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng như cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành..

Các khó khăn hiện nay của thị trường bất động sản tập trung nhiều ở phân khúc cao cấp – tức là phân khúc chủ yếu phục vụ đầu tư, và chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường thứ cấp (mua đi bán lại), tức là nó không nằm ở phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực sự cho người dân. Mặt khác, thị trường bất động sản có tính chu kỳ, nên sau giai đoạn trầm lắng sẽ bắt đầu hồi phục.

Tổng hợp tất cả các yếu tố trên, có thể thấy nhu cầu về việc làm nghề xây dựng là luôn tồn tại:

Ở đâu có con người

Ắt sẽ cần xây dựng

Do đó, nếu bạn thực sự có năng lực, có thái độ đúng đắn, có sự chân thành, sẽ luôn có cơ hội cho bạn. Vậy thì, tại sao bạn không học từ hôm nay, đón đầu cơ hội hồi phục và phát triển mạnh mẽ trong tương lai?

10. Q: Ngành CNKT CT Xây dựng của trường có lớp liên kết quốc tếi không ạ?  Điều kiện tuyển sinh như thế nào ?

A:  Ngành CNKT CT Xây dựng có lớp liên kết quốc tế theo chương trình Xây dựng Nhật Bản với chính sách học phí và chế độ cực kỳ hấp dẫn. Chi tiết chương trình bạn có thể tham khảo tại http://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/thong-tin-tuyen-sinh/thong-tin-gioi-thieu-ngan-ve-chuong-trinh-dao-tao-cong-nghe-xay-dung-nhat-ban-jct

Hãy ghé qua trang tuyển sinh của chúng tôi tại https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/dang-ky-ho-so.html  để đăng ký xét tuyển và tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích khác nhé…

Hẹn sớm gặp lại bạn tại ngôi nhà HCMCC…

 

 

Khoa Xây dựng

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán