Sinh viên ngành CNKT Vật liệu xây dựng Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM (HCMCC) trải nghiệm thực tế tại KNAUF

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Vật liệu Xây dựng - Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM (HCMCC) nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Năm học 2023 - 2024, hoạt động này sẽ ngày càng được chú trọng, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.

Ngày 19/9/2023, Bộ môn Vật liệu xây dựng - Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM (HCMCC) - đã phối hợp cùng Công ty TNHH Knauf Việt Nam (Knauf) tổ chức chuyến trải nghiệm thực tế doanh nghiệp dành cho sinh viên ngành CNKT Vật liệu xây dựng, các kỹ sư thực hành chính quy trong tương lai gần.

Knauf là một trong những tập đoàn chuyên cung cấp giải pháp vật liệu nhẹ, sản xuất vật liệu xây dựng gốc thạch cao hàng đầu thế giới đến từ CHLB Đức, hoạt động kinh doanh tại 90 quốc gia trên thế giới. Knauf có khả năng cung cấp các sản phẩm và giải pháp vật liệu nhẹ với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng, chi phí hợp lý nhằm hỗ trợ khách hàng xây dựng các công trình và hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, giúp thiết kế không gian sống an toàn và tiện nghi hơn.

Tại Knauf, sinh viên có cơ hội lắng nghe chuyên gia chia sẻ về các kỹ năng, chuyên môn và công nghệ; vị trí công việc và mô hình tổ chức tại công ty; cơ hội nghề nghiệp; kinh nghiệm làm việc; các tiêu chí tuyển dụng doanh nghiệp cần ở ứng viên và các chia sẻ kinh nghiệm thực tế của quá trình sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp.

Sinh viên được tham quan khu vực sản xuất, thí nghiệm, KCS, trưng bày, khu văn phòng… để hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp; quan sát cách bày trí, không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, sinh viên nắm được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động cải thiện năng lực. Những chuyến trải nghiệm không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên chuyên ngành CNKT Vật liệu xây dựng HCMCC định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

Đặc biệt, sinh viên được trải nghiệm thực tế tại Knauf Academy Việt nam – Học viện đào tạo trong ngành vật liệu xây dựng nhẹ đầu tiên tại Việt Nam. Sinh viên được tận mắt chứng kiến, tận tay thực hành thi công các hệ trần và vách thạch cao, phục vụ nhu cầu thực tế và đa dạng của công trình xây dựng hiện nay. Sinh viên được cung cấp những kiến thức nền tảng về sản phẩm, giải pháp và các ứng dụng phù hợp với đặc thù từng dự án, công trình khác nhau.

Kết thúc chuyến trải nghiệm, từng sinh viên HCMCC đã được Học viện đào tạo Knauf Academy tặng quà lưu niệm và cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khoá học Hệ trần vách thạch cao Knauf cấp độ cơ bản. Có thể nói điều này đã tạo sự thích thú và phấn khởi rất lớn cho sinh viên khi theo học ngành CNKT Vật liệu xây dựng tại Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM.

Chuyến kiến tập thực tế đã để lại trong sinh viên nhiều trải nghiệm sâu sắc. Chuyến đi không chỉ là dịp giúp sinh viên mở mang tầm mắt, đó còn là cơ hội để các bạn nhìn lại bản thân, kiểm tra xem những kỹ năng gì mình đã có, những kỹ năng mình cần trau dồi thêm. Và cũng sau chuyến đi, sinh viên sẽ vạch ra những định hướng nghề nghiệp cụ thể cho mình để vững vàng hơn sau khi tốt nghiệp.

ThS. Bùi Tấn Phát – Giảng viên Bộ môn Vật liệu xây dựng HCMCC – người trực tiếp triển khai hoạt động trải nghiệm cho sinh viên chia sẻ: “Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Knauf từ khâu chuẩn bị, xây dựng chương trình phù hợp với chuyên ngành đào tạo, thời lượng phù hợp cho từng chuyên mục. Đại diện Bộ môn Vật liệu xây dựng cũng xin Trân trọng Cảm ơn Công ty TNHH Knauf Việt Nam, đặc biệt là Mr. Tú Nguyễn – Training Manager – đã tận tình chia sẻ hướng dẫn, có sự chuẩn bị rất chu đáo từ phương tiện vận chuyển, công tác tiếp đón, chuẩn bị cơm trưa, quà tặng, thể hiện sự quan tâm, tình cảm của Knauf đối với sinh viên HCMCC.”

 

Trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp uy tín và có thương hiệu lớn là một trong những điểm khác biệt tại Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM trong hoạt động đào tạo, kết nối với doanh nghiệp và hỗ trợ việc làm cho sinh viên chuyên ngành CNKT Vật liệu xây dựng sau khi tốt nghiệp. Hoạt động này không chỉ giúp nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên mà còn gia tăng sự gắn kết của Nhà trường với doanh nghiệp, đồng thời nâng cao uy tín và thương hiệu HCMCC trên thị trường đào tạo cung cấp nguồn nhân lực.

 

BM VLXD

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán