BLACK PANTHER - Chúng em là sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh

- Cuộc thi "The Future Civil Engineers 2023" là cuộc thi về học thuật dành cho các bạn sinh viên khối ngành Xây Dựng, Kiến Trúc và các nhóm ngành có liên quan tham gia, thông qua những hình thức thi và đề tài độc đáo khác nhau qua từng năm được tổ chức tại Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM với sự tham gia đông đảo của các trường Đại Học trên toàn quốc. Cuộc thi là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và lý thú cho các bạn sinh viên, là cơ hội để các bạn có thể giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tập.

- Dựa trên chủ đề chính của cuộc thi năm nay là "Công trình thích nghi với biến đổi khí hậu" các đội thi sẽ phải lên ý tưởng để xây dựng mô hình qua vòng loại là thi Dựng Mô Hình, sau đó sẽ tiếp tục bước vào vòng Technical Tour là tham quan, tìm hiểu về các công trình xây dựng và vòng chung kết.

- Đội Black Panther của Trường Cao Đẳng Xây Dựng TP.HCM là đội thi duy nhất thuộc hệ Cao Đẳng và cũng là lần đầu tiên tham gia thử thách với các trường đại học khác tại cuộc thi.

- Đội Black Panther có tổng cộng 7 thành viên, trong đó 2 giảng viên hướng dẫn và 5 sinh viên.

Giảng viên hướng dẫn:

+Thầy Nguyễn Hoàng Dương (Khoa Kiến Trúc)

+ Thầy Trần Trung Hậu (Khoa Xây Dựng)

Sinh viên tham gia đội thi:

+ Nguyễn Quốc Trung (Sinh viên Khoa Kiến Trúc)

+ Biện Huỳnh Thúy Ngọc (Sinh viên Khoa Kiến Trúc)

+ Nguyễn Xuân Hải Thương (Sinh viên Khoa Kiến Trúc)

+ Nguyễn Hữu Hân (Sinh viên Khoa Xây Dựng)

+ Nguyễn Huy Hoàng (Sinh viên Khoa Xây Dựng)

- Với chủ đề năm nay là "Công trình thích ứng biến đổi khí hậu", đội Black Panther đã thiết kế ý tưởng và xây dựng mô hình "HCMCC Tower" với HCMCC là tên gọi viết tắt của Trường "Ho Chi Minh City College of Construction" mong muốn đưa tòa nhà HCMCC Tower trở thành biểu tượng của một công trình quy mô hoành tráng nhưng lại hòa hợp với tự nhiên và có khả năng thích nghi với biến đổi khí hậu - một vấn đề luôn được quan tâm bậc nhất hiện nay.

- HCMCC Tower với Tòa Nhà Chính Trung Tâm có 24 tầng (2 tầng hầm và 22 tầng nổi) cũng như khối Tòa Nhà Chức Năng hình vòng cung bao quanh vừa tạo nên sự mềm mại thanh thoát, tạo thế đón gió, che nắng một cách tự nhiên  vừa giúp cho cả hệ thống các khối nhà thống nhất, tạo nên sự vững chắc trước bão lũ và biến đổi khí hậu, ...

- Chưa dừng lại ở đó, các yếu tố đảm bảo thích nghi biến đổi khí hậu còn thể hiện tại mục tiêu hướng tới Zero CO2 (giảm khí thải Carbon một cách triệt để) của HCMCC Tower với lối kiến trúc thiết kế theo tiêu chuẩn LEED của Mỹ, hệ thống xanh, kết cấu giảm sử dụng nguyên liệu tạo khí thải và các công nghệ tiết kiệm năng lượng, ... được sắp xếp và ứng dụng theo từng khía cạnh hợp lý để hướng đến mục tiêu Zero CO2 vừa giúp hạn chế tác động xấu gây biến đổi khí hậu và thích nghi cùng biến đổi khí hậu. Từ đó các bạn sinh viên thể hiện rõ mong muốn vừa đưa ngành Xây Dựng và các nhóm ngành liên quan vừa phát triển, tồn tại thật phù hợp với môi trường tự nhiên để hướng đến xu thế bền vững theo thời gian.

- Đội thi Black Panther của Trường Cao Đẳng Xây Dựng TP.HCM (HCMCC) lần đầu tiên tham dự cuộc thi và đã mang về cho mình những thành tích ấn tượng, không chỉ xây dựng mô hình xuất sắc (Giải Best Model) mà còn biết cách làm việc nhóm hiệu quả (Giải Teamwork) và khiêm tốn (Giải Have Fun-Be Humble) trong cuộc thi "The Future Civil Engineers 2023" năm nay. Với sự chuyên nghiệp và tài năng của các thành viên trong đội, Black Panther thực sự đã truyền cảm hứng và tạo nên niềm tự hào cho trường và cộng đồng sinh viên HHCer.

- Việc đạt giải Best Model không chỉ chứng tỏ sự khéo léo và sáng tạo trong việc xây dựng mô hình mà còn thể hiện sự nắm bắt tốt các kiến thức về ngành xây dựng, kiến trúc và nội thất.

- Sự đoàn kết và hợp tác của đội Black Panther với giải Teamwork là minh chứng không có thành công nào lớn mà không có sự gắn kết và làm việc nhóm. Chúc mừng tinh thần đoàn kết và cống hiến của các bạn.

- Với giải Have Fun-Be Humble, Black Panther đã chứng minh không chỉ giỏi nghiệp vụ mà còn biết cách tận hưởng công việc và tôn trọng đồng đội. Điều này thể hiện tinh thần cầu tiến và lòng khiêm tốn của đội, truyền cảm hứng và gắn kết trong suốt cuộc thi.

 

Nguồn: Thầy ThS. Trần Trung Hậu

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán