Chương trình Sinh hoạt đầu khóa dành cho Tân sinh viên HCMCC 2021

Theo kế hoạch sáng 30/8/2021, chương trình Sinh hoạt đầu khóa dành cho Tân sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC) khóa 2021, trường đã tổ chức theo 16 chuyên ngành nghề đào tạo tại trường, cụ thể:

1. Công nghệ kỹ thuật công trình Xây dựng

2. Ngành công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng

3. Ngành cấp thoát nước.

4. Công nghệ kỹ thuật kiến trúc

5. Thiết kế nội thất

6. Quản lý Xây dựng

7. Điện công nghiệp

8. Tự động hóa công nghiệp

9. Kế toán

10. Quản trị kinh doanh

11. Quản trị kinh doanh bất động sản

12. Công nghệ kỹ thuật giao thông

13. Tiếng Anh

14. Trắc địa

15. Quản lý tòa nhà

16. Quản lý khu đô thị

Năm nay do tình tình dịch bệnh covid – 19 còn phức tại nên nhà trường đã tổ chức sinh hoạt đầu khóa cho tân sinh viên khóa 2021 bằng hình thức trực tuyến qua ứng dụng Google Meet.

   Tân sinh viên HCMCC tham gia Sinh hoạt đầu khóa trực tuyến qua Google Meet

Sinh hoạt đầu khóa là hoạt động nhằm trang bị cho Tân sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC) những thông tin cần thiết về môi trường học tập, giúp các bạn sẵn sàng bước vào một bậc học mới thật tự tin và hiệu quả. Là một trong những hoạt động thường niên dành cho các Tân sinh viên của Nhà trường. Buổi Sinh hoạt đầu khóa dành cho Tân sinh viên khóa 2021 bằng hình thức trực tuyến nhưng không kém phần sôi nổi và hào hứng, hết sức thú vị với nhiều thông tin bổ ích dành cho sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC), mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Buổi sinh hoạt được tổ chức với số lượng nhất định giúp các bạn dễ dàng tương tác

Ngày sinh hoạt đầu khóa đầu tiên của các Tân sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC) có sự đồng hành của Thầy Nguyễn Bá Khiêm – Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà Trường cùng các thầy cô là lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm trong toàn trường. Chủ trì giới thiệu ngành nghề thuộc các lĩnh vực đào tạo có: Thầy Chu Tuấn Hảo - trưởng khoa Xây dựng; Thầy Phạm Minh Đức - trưởng bộ môn vậy liệu Xây dựng; Thầy Vương Đức Hải - giám đốc trung đào tạo ngành nước miền nam; Cô Nguyễn Thị Lan Phương – trưởng khoa Kiến trúc; Thầy Dương Công Đức – chủ nhiệm bộ môn kinh tế Xây dựng; Cô Đỗ Thị Xuân Thu – trưởng khoa kinh tế; Cô Phạm Thị Cẩm Lệ - trưởng khoa Khoa cơ bản; Thầy Nguyễn Đức Thành – trưởng bộ môn điện tự động hóa; Thầy Nguyễn Tấn Phùng – chủ nhiệm bộ môn quản trị kinh doanh; Cô Nguyễn Thị Xuân Hồng – chủ nhiệm bộ môn Tiếng Anh…., đã gửi lời chào đến các thành viên mới của đại gia đình HCMCC: “Quãng đời sinh viên có lẽ là khoảng thời gian tươi  đẹp nhất của tuổi trẻ. Bằng việc dốc hết sức học tập, rèn luyện, trưởng thành thông qua các hoạt động học thuật và ngoại khóa tại trường, chính các bạn sẽ vẽ nên quãng đời sinh viên đẹp như mình hằng mong đợi. Trong hành trình đó, Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC) sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực các bạn hiện thực hóa mọi giấc mơ, mọi hoài bão”.

Tại đây, các bạn đã được các Thầy/ cô giới thiệu tổng quan về truyền thống phát triển của Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC), cơ cấu tổ chức, các đơn vị chức năng và Khoa/ Bộ môn/TT đào tạo. Hướng dẫn về quy định, quy chế, chính sách, chuẩn đầu ra, các kênh thông tin, hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đối với sinh viên trong quá trình học tập tại Trường. Cùng với cách thức tham gia các hoạt động rèn luyện, sinh hoạt câu lạc bộ, đội ngũ Đoàn Thanh niên. Hội sinh viên nhằm phát triển Đảng trong sinh viên. Giáo dục về việc chấp hành nghiêm các chuẩn mực đạo đức trong ứng xử của sinh viên theo “Quy tắc ứng xử văn hoá của sinh viên trường Cao đẳng Xây dựng thành hố Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, tư vấn tâm lý giúp sinh viên đảm bảo an toàn sức khoẻ, học tập tốt.

Các buổi sinh hoạt được tổ chức giúp các bạn dễ dàng đặt câu hỏi

Có thể nói, tuần sinh hoạt đầu khoá năm 2021 của các Tân sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC) rất đặc biệt, với những kỷ niệm không thể nào quên. Tuy chỉ có thể “giao tiếp” với nhau từ xa thông qua màn hình máy vi tính, điện thoại nhưng các bạn Tân sinh viên và thầy cô đã làm quen, trao đổi thông tin, số điện thoại… trong bầu không khí vô cùng thoải mái và cởi mở. Thông qua buổi sinh hoạt, các bạn Tân sinh viên cũng đã được phổ biến đầy đủ thông tin về các quy chế, quy định trong chương trình đào tạo, chế độ chính sách hỗ trợ – khen thưởng – kỷ luật của sinh viên, các chương trình hoạt động phong trào, phương hướng nhiệm vụ năm học 2021 – 2022…..

Bên cạnh đó, thầy cô cho biết thêm nhiều thông tin quan trọng: thông tin tra cứu giáo trình và tài liệu từ Thư viện, liên thông các hệ đào tạo đại học  tại HCMCC gồm: liên thông Đại học chuẩn Bách khoa Tp. HCM, Đại học giao thông vận tải Tp. HCM, Đại học kiến trúc Tp. HCM, Đại học sư phạm kỹ thuật Tp. HCM

Buổi gặp mặt đầu khoá trực tuyến là dịp gặp gỡ giữa đại diện Nhà trường, Thầy cô Trưởng khoa/Bộ môn với Tân sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (HCMCC), qua đó giúp các bạn nắm bắt, hiểu rõ về Trường. Đặc biệt hơn trong năm nay còn là cầu nối vững chắc đưa sinh viên và Nhà trường đến gần nhau hơn trong giai đoạn dịch bệnh này. Theo đó, nhằm khích lệ và xây dựng hình ảnh thân thiện đối với Tân sinh viên Khoá 2021, Nhà trường chúc các bạn Tân sinh viên khoá 2021 một năm học mới thật thành công và có những kỷ niệm đáng nhớ bên thầy cô và bè bạn nhé !

Một số hình ảnh buổi học Sinh hoạt đầu khoá bằng hình thức trực tuyến

 

Tổng hợp đưa tin TTTT - TV

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán