Hội nghị tập huấn hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp trường năm học 2023 - 2024

Thực hiện kế hoạch số 900/KH-CĐXD ngày 06 tháng 11 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức Hội giảng Nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp cấp Trường năm học 2023 - 2024. Ngày 27/12/2023, Nhà trường đã tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ cho hơn 100 thầy/cô là Cán bộ quản lý các Phòng, Khoa, Trung tâm và toàn thể giảng viên nhà trường. Với mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt ”. Hội giảng là một hoạt động chuyên môn, nhiệm vụ hết sức quan trọng của quá trình giảng dạy.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn nhà giáo, Th.S Lê Khắc Toản - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh: Công tác bồi dưỡng chuyên môn - nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo luôn là một nhiệm vụ cần thiết, trọng tâm và thường xuyên của nhà trường. Qua đó góp phần phát triển năng lực nghề nghiệp; chủ động tiếp cận và thích ứng với những chủ trương đổi mới trong giáo dục nghề nghiệp hiện nay; đồng thời tham mưu cho nhà trường phát triển chương trình đào tạo, tổ chức dạy học đáp ứng chuẩn đầu ra và tích hợp năng lực số, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của giáo dục nói chung và giáo dục nghề nghiệp nói riêng

(ThS.Lê Khắc Toản - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị)

Thông qua Hội giảng, Nhà trường khuyến khích động viên, tạo cơ hội để giảng viên tự học và sáng tạo; tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong hoạt động dạy và học của đơn vị và cá nhân góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của Nhà trường. Mỗi giảng viên tham gia đều phải thực hiện đầy đủ nội dung về lý thuyết và thực hành theo quy định, đặc biệt yêu cầu giảng dạy tích hợp đối với các khoa chuyên môn.

(PGS.TS Bùi Văn Hồng - Viện trưởng Viện Sư phạm kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp HCM)

Trong Hội nghị tập huấn, cán bộ và nhà giáo của Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã được PGS.TS Bùi Văn Hồng - Viện trưởng Viện Sư phạm kỹ thuật, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn và bồi dưỡng các nội dung về phát triển chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp; quản lý và phát triển nhà giáo; những vấn đề chung về thiết kế dạy học. Trong buổi tập huấn, cán bộ và nhà giáo đã tích cực học tập, trao đổi thảo luận với báo cáo viên về mục tiêu, nội dung bài dạy tích hợp, cấu trúc theo tiến trình dạy học tích hợp được thể hiện trong quan điểm dạy học giáo án tích hợp, lựa chọn phương pháp dạy học và các hình thức tổ chức dạy học để thiết lập các tình huống dạy học, vừa củng cố vừa vận dụng tổng hợp các kiến thức.

Hội nghị tập huấn không chỉ tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý có cái nhìn tổng quan về yêu cầu giáo dục nghề nghiệp hiện nay mà còn bồi dưỡng thêm cho các nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy giáo dục nghề nghiệp những kiến thức chuyên môn, năng lực tiếp cận các chuẩn đào tạo của khu vực để thích ứng với chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy; phát huy tính độc lập, sáng tạo, tự nghiên cứu, học tập suốt đời, linh hoạt phát triển năng lực nghề nghiệp, đáp ứng chuẩn nghề nghiệp hiện nay.

(Một số hình ảnh của Hội nghị tập huấn )

Nguồn: TS-TT

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/ - Email:tuyensinh@hcmcc.edu.vn

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán