Hội Thảo Chuyên Đề: "Biện Pháp Thi Công Phần Ngầm Và Kết Cấu Phần Thân Nhà Cao Tầng"

Sáng ngày 22/05/2024, khoa Xây dựng Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với công ty TNHH Xây dựng CLPCONS đã tổ chức thành công buổi hội thảo chuyên đề: "Biện pháp thi công phần ngầm và kết cấu phần thân nhà cao tầng". Buổi hội thảo thu hút đông đảo sinh viên tham dự với mong muốn tìm hiểu về các xu hướng, công nghệ và quy trình thi công thực tế của một công trình nhà cao tầng.

Hội Thảo Chuyên Đề: "Biện Pháp Thi Công Phần Ngầm Và Kết Cấu Phần Thân Nhà Cao Tầng"

 

Đến tham dự buổi hội thảo có sự góp mặt của ông ThS.KS Trần Xuân Nhật - Giám đốc công ty TNHH Xây dựng CLPCONS, đồng thời cũng là cựu sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM.

Đại diện từ phía Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM có thầy Ths. Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Cô ThS. Trần Thoại Châu – Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Xây dựng. Cùng toàn thể quý thầy cô là trưởng/phó các đơn vị; quý thầy cô là cán bộ, nhà giáo của Nhà trường và toàn thể các em sinh viên.

Đại biểu và Khách mời tham dự Hội thảo

 

Mở đầu buổi hội thảo, Cô Trần Thoại Châu đã có đôi lời phát biểu về buổi hội thảo “Vừa qua Khoa Xây dựng đã tổ chức thành công Chương Trình Lưu Chuyển GDNN ASEAN - Hàn Quốc, Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng, đây cũng là tiền đề giúp khoa tổ chức buổi hội thảo ngày hôm nay cho các bạn sinh viên. Hy vọng rằng, buổi hội thảo này sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức thực tiễn mới trong lĩnh vực thi công nhà cao tầng”.

Cô Trần Thoại Châu phát biểu tại buổi hội thảo

 

Tiếp đến, ông Trần Xuân Nhật gửi lời chào đến các bạn sinh viên, và giới thiệu về buổi hội thảo chuyên đề. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trang bị kiến thức và kỹ năng cho sinh viên trong lĩnh vực thi công nhà cao tầng.

Ông Nhật đã trình bày chuyên đề của mình với nội dung chi tiết về:

  • Thiết kế tổng mặt bằng xây dựng (phần ngầm, phần thân)

  • Biện pháp kỹ thuật thi công ván khuôn, cốt thép, bê tông cấu kiện móng, cột, dầm sàn nhà cao tầng

  • Trình tự, quy trình thi công ván khuôn, cốt thép, bê tông

  • Các chi tiết thi công

  • Biện pháp an toàn lao động trên công trường

  • Lập bảng tiến độ thi công

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công nhà cao tầng, ông Nhật đã chia sẻ những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn một cách súc tích và dễ hiểu.

Ông Trần Xuân Nhật trình bày chuyên đề hội thảo của mình

Sau khi ông Trần Xuân Nhật trình bày xong chuyên đề, các bạn sinh viên đã có có những thắc mắc, câu hỏi xoay quanh đến chủ đề của buổi hội thảo. Ông đã kiên nhẫn giải đáp tất cả các câu hỏi của sinh viên một cách chi tiết và đầy đủ. Ông cũng chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm thực tế của bản thân trong lĩnh vực thi công nhà cao tầng, giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về ngành nghề này.

Các bạn Sinh viên đặt câu hỏi và trao đổi

Sự cởi mở và nhiệt tình của ông Nhật đã nhận được sự đánh giá cao từ các bạn sinh viên. Các bạn cho biết họ đã học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích từ buổi hội thảo và cảm thấy tự tin hơn vào khả năng của bản thân trong việc thi công nhà cao tầng.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần giúp sinh viên nắm bắt được xu hướng, công nghệ và quy trình thi công thực tế của một công trình nhà cao tầng. Đây là những kiến thức và kỹ năng rất cần thiết để các em có thể tự tin bước vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Một số hình ảnh khác tại buổi hội thảo:

 

 

 

 

Nguồn: Ban Truyền Thông

 

-------------------------------------------------------------------------------

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Đạo Đức - Trí Tuệ - Trách Nhiệm 
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn 
https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/ 
Email:tuyensinh@hcmcc.edu.vn

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán