Hội Thảo "Xây Dựng Xanh - Con Đường Dẫn Tới Tương Lai Bền Vững"

Vào sáng thứ Sáu, 05/04/2024 Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM đã tổ chức thành công buổi hội thảo "Xây Dựng Xanh - Con Đường Dẫn Tới Tương Lai Bền Vững". Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo của các thành viên trong và ngoài trường.

Hội thảo "Xây dựng xanh - con đường dẫn đến tương lai bền vững"

 

Buổi hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo trường, toàn thể học viên của lớp học theo chương trình Lưu chuyển GDNN Asean – Hàn Quốc, các thành viên Ban chuyên môn, cùng với các chuyên gia uy tín trong ngành xây dựng và đại diện từ các quốc gia trong khu vực Asean.

 

Về phía Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM có sự hiện diện của Thầy Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch Hội đồng trường. Thầy Nguyễn Bá Khiêm - Hiệu trưởng nhà trường. Thầy Lê Khắc Toản - Phó hiệu trưởng nhà trường.

 

Về phía các diễn giả có sự tham gia của Ths. KTS Phan Anh Tuấn - chủ nhiệm BM Kiến trúc Công trình - khoa Kiến trúc - Cao đẳng Xây dựng TP. HCM. Ông Nguyễn Tú - Trưởng Bộ phận Đào tạo, Học viện Knauf Việt Nam.

 

Ngoài ra sự kiện còn có sự góp mặt của các thành viên phòng Khoa học Quan hệ Quốc tế và Đảm bảo Chất lượng. Các Giảng viên đến từ các Khoa, Bộ môn. Và đặc biệt là sự tham gia của toàn bộ thành viên lớp học thuộc chương trình Lưu chuyển GDNN ASEAN - Hàn Quốc.

 

Thế giới  đang từng bước tiến vào thế kỷ 21. Bên cạnh những thành tựu rực rỡ của khoa học công nghệ, nhân loại cũng dần nhận ra những thách thức to lớn trong thời kỳ mới: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, sự phân hóa xã hội sâu sắc... Trong bối cảnh đó, phát triển bền vững trở thành một xu thế tất yếu trong mọi lĩnh vực, là mục tiêu hướng tới của nhiều quốc gia trên thế giới. Không nằm ngoài xu thế trên, ngành Xây dựng cũng từng bước chuyển mình, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Và những viên gạch đầu tiên của quá trình này chính là Green buildings. Và đó cũng là chủ đề của hội thảo này: "Xây Dựng Xanh - Con Đường Dẫn Tới Tương Lai Bền Vững" ("GREEN BUILDINGS, A PATHWAY TOWARDS THE SUSTAINABLE FUTURE").

 

Mở đầu buổi hội thảo, thầy Nguyễn Bá Khiêm phát biểu rằng “Trong thời kỳ hiện nay, việc xây dựng các công trình bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết những thách thức về môi trường và phát triển. Buổi hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tôi tin rằng, thông qua buổi hội thảo này, chúng ta sẽ có cơ hội cùng nhau tìm hiểu và thảo luận về những giải pháp tiên tiến nhất để xây dựng một tương lai bền vững cho hành tinh chúng ta.”

Phát biểu của Thầy Nguyễn Bá Khiêm - Hiệu trưởng nhà trường

 

Chủ đề của hội thảo, "Xây Dựng Xanh - Con Đường Dẫn Tới Tương Lai Bền Vững", đã được phản ánh qua các bài tham luận của các diễn giả trong lĩnh vực Xây dựng.

 

Bài tham luận “Green Building: Concepts, Trends and Practice” - Trình bày bởi Ông Phan Anh Tuấn, Ông đã giới thiệu các khái niệm cơ bản về Xây dựng Xanh, những xu hướng mới và thực tiễn trong lĩnh vực này. Ông cũng nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc sử dụng các vật liệu và công nghệ xanh trong quá trình thiết kế và xây dựng các công trình, từ đó giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và tăng cường tính bền vững cho các công trình.

Ông Phan Anh Tuấn trình bày bài tham luận của mình

 

Bài tham luận “Green Material & Knauf Sustainability Strategy” - Trình bày bởi Ông Nguyễn Tú. Trong bài tham luận của mình, Ông đã giới thiệu về Chiến lược Bền vững của Knauf và cách mà họ tích hợp các nguyên liệu và quy trình sản xuất xanh vào các sản phẩm của mình. Ông đã đề cập đến những tiến bộ trong việc sử dụng vật liệu xanh trong ngành xây dựng và cách mà Knauf đóng góp vào việc thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành.

Ông Nguyễn Tú trình bày bài tham luận của mình

 

Bài tham luận “Green Material & Sustainable “green” technology – trends for development in construction” - Trình bày bởi Ông Nguyễn Mạnh Tường, đã tập trung vào các công nghệ xanh mới nhất được áp dụng trong ngành xây dựng. Ông đã thảo luận về những xu hướng và công nghệ tiên tiến như sử dụng năng lượng tái tạo, công nghệ xây dựng thông minh và các giải pháp khác nhằm tối ưu hóa tính bền vững của các dự án xây dựng.

Ông Nguyễn Mạnh Tường trình bày bài tham luận của mình

 

Bài tham luận “Green Construction in Myanmar” - Trình bày bởi Ms. Hninn Wutt Mhone Phoo, Giảng viên đoàn Myanmar – Chương trình Lưu chuyển GDNN Asean – Hàn Quốc. Bài tham luận này tập trung vào việc giới thiệu tình hình xây dựng xanh tại Myanmar và các nỗ lực của quốc gia này trong việc thúc đẩy phát triển bền vững trong ngành xây dựng.

Ms. Hninn Wutt Mhone Phoo trình bày bài tham luận của mình

 

Bài tham luận “Green Construction in the Philippines” - Trình bày bởi Mr. Melvin B. Camero, Giảng viên đoàn Philippines – Chương trình Lưu chuyển GDNN Asean – Hàn Quốc. Mr. Melvin B. Camero đã chia sẻ về kinh nghiệm và thành công của Philippines trong việc áp dụng các tiêu chuẩn xây dựng xanh và các dự án tiên tiến trong lĩnh vực này.

Mr. Melvin B. Camero trình bày bài tham luận của mình

 

Các bài tham luận này đã cung cấp cái nhìn tổng quan và chi tiết về tình hình và tiến triển của xây dựng xanh trong khu vực, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc áp dụng các giải pháp bền vững trong ngành xây dựng.

 

Buổi hội thảo "Xây Dựng Xanh - Con Đường Dẫn Tới Tương Lai Bền Vững" đã thành công với sự tham gia đa dạng và tích cực từ các diễn giả và khách mời. Những chia sẻ về các giải pháp và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng xanh đã làm rõ tầm quan trọng của việc phát triển bền vững trong ngành xây dựng. Chúng ta hy vọng rằng, những kiến thức và kinh nghiệm được chia sẻ sẽ được áp dụng vào thực tiễn, góp phần vào xây dựng một tương lai xanh, bền vững hơn.

 

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn: TS -TT

 

-------------------------------------------------------------------------------

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Đạo Đức - Trí Tuệ - Trách Nhiệm 
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn 
https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/ 
Email:tuyensinh@hcmcc.edu.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán