Lễ Bế Giảng Chương Trình Lưu Chuyển GDNN ASEAN - Hàn Quốc Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng

Sáng hôm nay ngày 17/05/2024, Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM đã tổ chức “Lễ Bế Giảng Chương Trình Lưu Chuyển GDNN ASEAN - Hàn Quốc Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng” cho hơn 20 sinh viên và giảng viên từ 6 quốc gia ASEAN đã tham gia khóa đào tạo tại Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM (HCMCC) trong đợt 1 của chương trình, diễn ra từ ngày 28/2 đến 17/5/2024. “Chương Trình Lưu Chuyển Giáo Dục Nghề Nghiệp ASEAN - Hàn Quốc (TVET)” được tổ chức nhằm rút ngắn khoảng cách giữa cung và cầu về các kỹ năng nghề ưu tiên trong khối ASEAN. Họ đã trải qua gần 3 tháng nỗ lực học tập, trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa, tham quan và thực hành tay nghề tại các doanh nghiệp đối tác, và ngày hôm nay cũng là lúc các học viên nhận được những tấm bằng trên tay, ghi nhận sự phấn đấu và nỗ lực của các bạn trong suốt thời gian qua.

lễ Bế giảng chương trình Lưu chuyển GNNN ASEAN - Hàn Quốc

 

Về phía các đối tác có sự góp mặt của các đại diện sau:

Về phía Lãnh đạo Bộ LĐTB&XH: Ông Nguyễn Quang Việt – Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng GDNN – Tổng cục GDNN; Ông Phạm Anh Thắng – Phó Chánh văn phòng – Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐTB&XH tại TP.HCM.

Về phía Phòng Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc: Bà Jiye Hyun – Cán bộ Dự án cao cấp; Ông Hyoje Jang – Chuyên gia Giám sát và Đánh giá.

Đại diện Tập Đoàn Xây Dựng Hòa Bình: Ông Cao Xuân Tuấn - Giám đốc Quản lý chất lượng; Ông Nguyễn Kim Thạch - Đại diện phòng Quản lý Nhân sự.

Đại diện Công ty Cổ phần Xây Dựng An Phong: Bà Phan Thị Ánh Minh - Giám đốc Nhân sự.

Về phía Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM (HCMCC), có sự hiện diện của: Ông Nguyễn Văn Thọ: Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường; Ông Nguyễn Bá Khiêm: Phó Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường; Ông Lê Khắc Toản: Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Cùng toàn thể quý thầy cô là trưởng/phó các phòng ban, khoa, các thầy cô là giảng viên Trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM (HCMCC).

Đại diện Lãnh đạo Bộ, Nhà trường, và các Đối tác

 

Trong buổi lễ Ông Nguyễn Bá Khiêm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình và những thành tựu mà các học viên đã đạt được trong suốt 3 tháng qua. Ông chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức đào tạo Chương Trình Lưu Chuyển GDNN ASEAN - Hàn Quốc Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng. Chương trình đã mang lại cho các học viên không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn là những trải nghiệm quý giá về văn hóa và con người Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ áp dụng những kiến thức này để đóng góp vào sự phát triển của ngành xây dựng tại quốc gia của mình.”

Ông Nguyễn Bá Khiêm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

 

Tiếp theo, bà Phạm Thị Lê Vân, Trưởng phòng Khoa Học HTQT&ĐBCL, đã trình bày báo cáo tóm tắt về dự án. Bà Vân nêu rõ: “Trong suốt quá trình diễn ra chương trình, các học viên đã có cơ hội tham gia nhiều hoạt động học tập và thực hành thực tế tại các công trình xây dựng, cũng như các hoạt động tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, du lịch, con người Việt Nam. Điều này giúp các bạn nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, kiến thức quốc tế cần thiết trong công việc sau này. Chúng tôi rất vui mừng với những kết quả tích cực đã đạt được và hy vọng rằng chương trình sẽ tiếp tục được phát triển trong thời gian sắp tới.”

bà Phạm Thị Lê Vân, Trưởng phòng Khoa Học HTQT&ĐBCL, trình bày báo cáo tóm tắt về dự án

 

Ông Nguyễn Quang Việt, Cục trưởng Cục Kiểm định Chất lượng GDNN - Tổng cục GDNN, đã phát biểu chúc mừng các học viên và nhấn mạnh: “Chương Trình Lưu Chuyển Giáo Dục Nghề Nghiệp Asean - Hàn Quốc là một minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia ASEAN và Hàn Quốc trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề nghiệp. Các bạn học viên đã thể hiện sự nỗ lực và tinh thần học hỏi đáng khen ngợi. Và hy vọng rằng, Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM sẽ tiếp nối sự thành công này ở những khóa đào tạo tiếp theo.”

Ông Nguyễn Quang Việt, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng GDNN - Tổng cục GDNN, phát biểu tại buổi lễ

 

Ông Dae-Beom Pyo, Tùy viên Ngoại giao Hàn Quốc tại ASEAN, cũng đã có đôi lời phát biểu chúc mừng: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy các học viên từ 6 quốc gia ASEAN đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo. Sự hợp tác giữa các quốc gia ASEAN và Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao kỹ năng nghề cho thế hệ trẻ. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học được để góp phần rút ngắn khoảng cách giữa cung và cầu của ngành xây dựng trong khu vực.”

Ông Dae-Beom Pyo, Tùy viên ngoại giao Hàn Quốc tại ASEAN, phát biểu tại buổi lễ

 

Buổi lễ kết thúc với phần trao bằng và chứng chỉ cho các học viên và giảng viên lên phát biểu chia tay. Đại diện học viên bày tỏ lòng biết ơn về cơ hội học tập và trải nghiệm tại Việt Nam.

Các học viên nhận bằng và chứng chỉ từ Trường cũng như từ các Đối tác 

 

Buổi lễ kết thúc với phần trao bằng và chứng chỉ cho các học viên và giảng viên lên phát biểu chia tay. Đại diện học viên bày tỏ lòng biết ơn về cơ hội học tập và trải nghiệm tại Việt Nam, Ms. Atar Swe, đại diện sinh viên ASEAN, phát biểu: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành của mình về cơ hội được phát biểu thay mặt cho các sinh viên ASEAN tại buổi lễ bế mạc Chương Trình Lưu Chuyển GDNN ASEAN – Hàn Quốc Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng. Trong ba tháng qua tại Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM, chúng tôi đã học được những kỹ năng kỹ thuật quý báu và trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Sự hiếu khách của đất nước các bạn và sự hỗ trợ từ các thầy cô đã tạo nên một hành trình phong phú và đáng nhớ. Chúng tôi đã xây dựng mối quan hệ bạn bè lâu dài và một mạng lưới chuyên gia tương lai, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển của các quốc gia ASEAN. Chúng tôi mong chờ những cơ hội hợp tác và phát triển trong tương lai, và sẽ luôn nhớ những kỷ niệm đẹp tại Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM và Việt Nam.

Ms. Atar Swe, đại diện sinh viên ASEAN, phát biểu

 

Đại diện giảng viên cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến ban tổ chức, các doanh nghiệp đối tác và Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM vì đã tạo điều kiện thuận lợi cho chương trình. Mr. Melvin Bora Camero, đại diện giảng viên ASEAN phát biểu: “Thay mặt đoàn giảng viên Chương Trình Lưu Chuyển GDNN ASEAN - Hàn Quốc Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng, tôi xin mời các giảng viên từ Myanmar, Lào, Campuchia và Philippines đứng lên nhận sự công nhận. Chúng tôi cảm ơn KCCI vì đã tạo cơ hội học hỏi và trao đổi văn hóa, kỹ năng giữa các nước ASEAN. Đặc biệt, cảm ơn Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM, Thầy Nguyễn Bá Khiêm, Cô Phạm Thị Lê Vân và các giảng viên như Thầy Khoa, Thầy Lễ, Thầy Hậu, Cô Châu, Thầy Tường, Thầy Tưởng và Thầy Liêm đã hướng dẫn và hỗ trợ chúng tôi nhiệt tình. Chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn đến Công ty An Phong và Hòa Bình đã hỗ trợ nhiệt tình trong chương trình thực tập. Cảm ơn tất cả các đại biểu, giảng viên và sinh viên trong đoàn vì những kỷ niệm tuyệt vời tại Việt Nam.

Mr. Melvin Bora Camero, đại diện giảng viên ASEAN phát biểu

 

“Chương Trình Lưu Chuyển GDNN Asean - Hàn Quốc Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng” đã kết thúc thành công, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nghề và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia ASEAN và Hàn Quốc. Các học viên trở về nước với những kiến thức, kỹ năng và kỷ niệm đẹp, hứa hẹn sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành xây dựng trong khu vực.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Nguồn: Ban Truyền Thông

 

-------------------------------------------------------------------------------

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Đạo Đức - Trí Tuệ - Trách Nhiệm 
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn 
https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/ 
Email:tuyensinh@hcmcc.edu.vn

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán