Lễ Khai Giảng “Chương Trình Lưu Chuyển Giáo Dục Nghề Nghiệp Asean - Hàn Quốc” - Khóa 02

Sáng ngày 09 - 08 - 2024, tại Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM, đã diễn ra buổi lễ khai giảng “Chương Trình Lưu Chuyển Giáo Dục Nghề Nghiệp ASEAN - Hàn Quốc”, đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc củng cố hợp tác giáo dục nghề nghiệp giữa các quốc gia trong khối ASEAN và Hàn Quốc.

Lễ khai giảng “Chương Trình Lưu Chuyển Giáo Dục Nghề Nghiệp ASEAN - Hàn Quốc”

 

Chương trình Lưu Chuyển Giáo Dục Nghề Nghiệp ASEAN - Hàn Quốc (TVET) ra đời với mục tiêu rút ngắn khoảng cách về năng lực nghề nghiệp giữa các quốc gia thành viên ASEAN thông qua việc thực hiện các chương trình lưu chuyển. Với 5 lĩnh vực đào tạo nghề ưu tiên (Điện - Điện tử; Xây dựng công trình; Ô tô; Dịch vụ phục vụ khách hàng và du lịch; và Dịch vụ máy tính và thông tin), TVET đã định hình 10 Chương trình TVET lưu chuyển kiểu mẫu, là cơ hội vàng cho các sinh viên mong muốn khám phá và phát triển kỹ năng của mình.

 

Trong số các lĩnh vực TVET ưu tiên, chương trình Đào tạo nghề kiểu mẫu trong lĩnh vực Xây dựng công trình tại Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM đã nhận được sự công nhận và tự hào từ phía Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Việt Nam và Phòng Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc. Điều này là kết quả của một quá trình hợp tác và nỗ lực kéo  dài, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo nghề nghiệp và nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động.

 

Toàn cảnh “Chương Trình Lưu Chuyển Giáo Dục Nghề Nghiệp ASEAN - Hàn Quốc”

 

Buổi lễ đã có sự góp mặt từ đại diện của Bộ, Sở, các đối tác doanh nghiệp và đặc biệt là những sinh viên tài năng đến từ các quốc gia Đông Nam Á, tất cả hướng về một mục tiêu chung: nâng cao chất lượng và cơ hội học tập nghề nghiệp.

 

Về phía lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội có sự góp mặt của Ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; Ông Nguyễn Quang Việt - Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp; Ông Nguyễn Hồng Tây - Phó trưởng đại diện Văn phòng Bộ LĐTB&XH tại TP. HCM; Ông Lê Tùng Châu - Giám đốc Nhà khách Bộ LĐTB&XH.

 

Về Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP. HCM có sự góp mặt của Bà Vũ Phương Loan - Phó Trưởng phòng GDNN - Sở LĐTB&XH TP. HCM.

 

Về phía Phòng Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc KCCI, có đại diện từ Ông Dong-Hycuk Lee - Giám đốc dự án, Trưởng nhóm Dự án Toàn cầu thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc. Nhưng vì một số lý do, nên Ông Dong-Hycuk Lee không thể tham dự. Tuy nhiên, ông đã gửi lời chào cũng như lời chúc mừng đến Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM trong khóa đào tạo thứ 2.

 

Về phía Đối tác ngành có sự tham dự của Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng BCONS, Ông Dương Kim Quân – Phó Tổng Giám đốc Công ty; Ông Lê Trọng Nghĩa - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ BCONS.Về phía các Trường bạn, Đại diện Trường Cao Đẳng Quốc Tế Lilama2 có Ông Nguyễn Khánh Cường – Hiệu Trưởng trường.

 

Về phía Cơ quan chủ quản – Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM (HCMCC) có sự hiện diện của Ông Nguyễn Văn Thọ - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; Ông Nguyễn Bá Khiêm - Phó Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Ông Lê Khắc Toản - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; Ngoài ra buổi lễ còn có sự góp mặt của toàn thể quý thầy cô là Trưởng/Phó các phòng ban, khoa, các thầy cô là giảng viên Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM (HCMCC).

Đại diện Lãnh đạo Bộ, Sở LĐTB&XH và Các Đối tác đến tham dự buổi lễ

 

đại diện từ Ông Dong-Hycuk Lee gửi lời chào cũng như lời chúc mừng đến Trường

 

Ngoài ra, Buổi lễ có sự hiện diện của 26 học viên tham gia đến từ các quốc gia ở Đông Nam Á đã vượt qua vòng sàng lọc và tham gia chương trình ASEAN-ROK Mobility ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng được tổ chức từ tháng 08 đến tháng 11/2024 tại TP.HCM, Việt Nam.

Đại diện sinh viên tham dự “Chương Trình Lưu Chuyển Giáo Dục Nghề Nghiệp ASEAN - Hàn Quốc”

 

Phát biểu của Ông Nguyễn Bá Khiêm - Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ về sự quan trọng của việc hợp tác quốc tế trong việc nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho sinh viên trong quá trình học tập và phát triển sự nghiệp.

Phát biểu của Ông Nguyễn Bá Khiêm - Hiệu trưởng Nhà trường tại buổi lễ

 

Phát biểu của Ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH. Ông đã nhấn mạnh về vai trò của TVET trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời đề xuất các biện pháp cụ thể, đút kết những kinh nghiệm từ khóa đào tạo đầu tiên để nâng cao hiệu quả của chương trình TVET ASEAN - Hàn Quốc. Ông cam kết Bộ LĐTB&XH sẽ hỗ trợ tối đa cho nhà trường trong hợp tác đào tạo quốc tế ở thời điểm hiện nay và trong tương lai.

Phát biểu của Ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH tại buổi lễ

 

Phát biểu của Ông Dương Kim Quân – P. TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng BCONS. Ông đã cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ hết mình trong chương trình TVET ASEAN - Hàn Quốc bằng việc cung cấp cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm quý báu, những ứng dụng công nghệ hiện đại từ thực tiễn ngành xây dựng.

Phát biểu của Ông Dương Kim Quân – P. TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng BCONS tại buổi lễ

 

Phát biểu của bạn Mizzati Salwany - Đại diện cho 26 sinh viên tham dự, đã cảm thấy phấn khích và biết ơn về cơ hội được tham gia chương trình TVET, cùng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để học tập và phát triển kỹ năng, mang lại đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội sau này.

 

Phát biểu của bạn Mizzati Salwany - Đại diện cho 26 sinh viên tham dự

 

Buổi lễ cũng là dịp để cảm ơn sự hỗ trợ và cam kết của các đối tác doanh nghiệp, nhà trường và các cơ quan quản lý trong việc thúc đẩy và phát triển chương trình TVET, tạo điều kiện thuận lợi cho sự học tập và phát triển sự nghiệp của các sinh viên.

 

Trong tương lai, chúng ta hy vọng sẽ thấy những bước tiến mới trong việc tăng cường hợp tác giáo dục nghề nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của khu vực ASEAN và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Buổi lễ khai giảng hôm nay không chỉ là một sự kiện đơn thuần, mà còn là một dấu mốc quan trọng của Trường Cao đẳng Xây dựng TP. HCM trong hành trình xây dựng cộng đồng hợp tác và phát triển bền vững trong lĩnh vực xây dựng nói riêng và giáo dục nghề nghiệp.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

 

Nguồn: Ban Truyền Thông

 

-------------------------------------------------------------------------------

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Đạo Đức - Trí Tuệ - Trách Nhiệm 
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn 
https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/ 
Email:tuyensinh@hcmcc.edu.vn

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán