Lễ Khai trương Trung tâm Phát triển Kỹ năng Chất lượng cao ngành Điện, Tự động hóa và Năng lượng tái tạo

Sáng ngày 5 tháng 10 năm 2019, hòa chung với không khí sôi nổi của buổi lễ khai giảng năm học mới 2019-2020, Trường Cao Đẳng Xây Dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ Khai trương Trung tâm Đào tạo Kỹ năng Chất lượng cao ngành Điện, Tự động hóa và  Năng lượng tái tạo. Trung tâm là Trung tâm là kết quả hợp tác của 05 đơn vị:

Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục Quốc gia Pháp, Schneider Electric, và  tổ chức phi chính phủ ASSIST Đào tạo sinh viên, giảng viên và nhân viên các công ty thuộc chuyên ngành điện, tự động hóa và năng lượng tái tạo;
Tới tham dự buổi lễ, về phía khách mời với sự có mặt của: Ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam của Bộ Xây dựng, Bà Janne Cottenceau - Đại diện Lãnh sự quán Pháp & Viện Pháp tại TP.HCM, Bà Ratri Wuryandari – Quản lý cấp cao Trách nhiệm Xã hội và Giáo dục khu vực Đông Nam Á, Bà Hà Tôn Quế Tiên- Phó Tổng giám đốc Schneider Electric Vietnam, Ông Aru David – Giám đốc Điều hành tổ chức Assist, đại diện cán bộ nhân viên các đơn vị nói trên, cùng với đại diện hơn 20 doanh nghiệp trong các lĩnh vực xây dựng và điện, là đối tác của các đơn vị.

Về phía trường, buổi lễ có sự hiện diện của Thạc sỹ Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch Hội đồng trường, Thạc sỹ Nguyễn Bá Khiêm, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường, cùng toàn thể cán bộ , giáo viên, công nhân viên chức và sinh viên của trường Cao đảng Xây dựng Tp. Hồ Chí Minh.

Buổi lễ được bắt đầu bằng phát biểu của Bà Felicitas Hương Friedrich. đại diện công ty Schneider Electric Việt Nam. Bà phấn khởi chúc mừng dự án đã hoàn thành giai đoạn rất quan trọng.

Bà cũng giới thiệu tổng thể nhất về dự án và khăng định Trung tâm cung cấp các thiết bị tối ưu, ngoài đáp ứng được các khóa đào tạo kỹ năng còn đưa ra các giải pháp đào tạo nghề thông qua các thiết bị thực hành chất lượng cao do một trong các tập đoàn về thiết bị điện hàng đầu thế giới tài trợ.

Thầy Nguyễn Bá Khiêm, Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã có lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các đơn vị tham gia dự án để dự án có được thành công như ngày hôm nay. Thầy cũng nhấn mạnh với mục tiêu giới thiệu những công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất trong lĩnh vực điện, tự động hóa và năng lượng tái tạo đến người học, Trung tâm sẽ là nơi đào tạo chất lượng tốt nhất cho các em sinh viên, giáo viên dạy nghề và người lao động.

Trong phát biểu của mình, đại diện Lãnh sự quán Pháp & Viện Pháp tại TP.HCM, Bà Janne Cottenceau gửi lời chúc mừng buổi lễ khai trương quan trọng này, đồng thời cảm ơn Trường CĐXD TP.HCM đã chào đón dự án và đóng góp cho sự hợp tác này.

Bà Hà Tôn Quế Tiên- Phó Tổng giám đốc Schneider Electric Vietnam nhấn mạnh tới sự cam kết mạnh mẽ trong việc đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên. Ngoài việc trang bị cho họ những nguyên tắc, kiến thức cơ bản về ngành Điện, học viên còn được đào tạo về các lính vực tiên tiến khác như tòa nhà thông minh và  năng lượng tái tạo, với mong muốn góp phần xây dựng một thế hệ mới cho ngành Điện Việt Nam.

Kết thúc buổi lễ là bài phát biểu của Ông Aru David – Giám đốc Điều hành tổ chức Assist. Ông gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Công ty Schneider Electric Vietnam đã đồng tài trợ cho dự án , Bộ Giáo dục Pháp đã hướng dẫn và hỗ trợ các chuyên gia kỹ thuật, đặc biệt là Ông Pascal Serrier đã làm cho sự kiện được hoàn tất và cuối cùng là Trường CĐXD TP.HCM vì sự hỗ trợ về cơ sở vật chất cho sự ra đời của Trung tâm, hướng đến mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực trong lĩnh vực Điện cho thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.

Đại diện các bên đã long trọng cắt băng khánh thành Trung tâm Phát triển Kỹ năng ngành Điện, Tự động hoác và Năng lượng tái tại tại Trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM. Tiến sĩ Pascal Serrier – chuyên gia dự án hướng dẫn khách mời tham quan và giải thích thêm về các thiết bị hiện đại trị Trung tâm.
Buổi Lễ Khai trương đã diễn ra trang trọng trong tinh thần hữu nghị, đoàn kết, hợp tác giữa Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM và các đối tác trong và ngoài nước.


Một số hình ảnh lưu niệm trong buổi lễ khai trương trung tâm

 

Đưa tin: TTTTTV-PKH&HTQT

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán