Lễ ký kết hợp tác

Sáng ngày 28 tháng 12 năm 2020, Trường Cao Đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Earth Construction Consultants.

Tham dự buổi lễ ký kết hôm nay, về phía Công ty Earth Construction Consultants xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của:

ông Hamamura Tetsunoshin, Tổng giám đốc công ty Earth Construction Consultants,

Ông Mamoru Nagatomo, Trưởng đại diện của công Ty Earth Construction Consultants tại Việt Nam,

Về phía Trường Cao đẳng Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh, xin trân trọng giới thiệu sự có mặt của:

Thầy: Th.s Nguyễn Bá Khiêm , Phó bí thư Đảng Ủy, phó hiệu trưởng phụ trách trường

Thầy: ThS Nguyễn Văn Thọ, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng trường,

Thầy Nguyễn Văn Quý, Trưởng phòng Quản trị,

Thầy Lê Khắc Toản, Trưởng phòng Đào tạo,

Thầy Huỳnh Phi Tuấn Khanh, Trưởng phòng TSCT HS-SV,

Cô Nguyễn Thị Trang, Trưởng phòng Tài chính kế toán,

Cô Phạm Thị Lê Vân, Phụ trách phòng KHHTQT, cùng Đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, bộ môn.

Ngày 26/9/2015 đã đánh dấu một sự kiện quan trọng cho quan hệ hợp tác giữa trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM và Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Earth, Nhật Bản khi hai bên đã kết thoả thuận hợp tác về đào tạo chương trình Công nghệ Xây dựng Nhật Bản tại trường Cao đẳng Xây dựng TP Hồ Chí Minh. Sau 5 năm triển khai, được sự hỗ trợ nhiệt tình của các tổ chức trong và ngoài nước như lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, Tổ chức Xúc tiến thương mại đầu tư Nhật Bản, cùng với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ trường Cao đẳng xây dựng TPHCM, đội ngũ chuyên gia và cán bộ công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Earth tại Nhật Bản và Việt Nam, chương trình đã đều đặn khai giảng 2 khoá hàng năm và đưa hơn 100 học viên sau khi tốt nghiệp sang Nhật Bản làm việc với Visa kỹ sư.

Xét thấy nhu cầu nguồn nhân lực ngành Xây dựng tại Nhật Bản vẫn ở mức cao trong giai đoạn hiện nay mà các năm tiếp theo, Sau một thời gian bàn bạc và thảo luận về nội dung, các điều khoản trong hợp đồng thoả thuận,. Hai bên đã đi đến thống nhất chính thức ký kết Thoả thuận hợp tác đào tạo chương trình Công nghệ Xây dựng Nhật Bản ch giai đoạn 5 năm tiếp theo 2021-2025.

Trên tinh thần của bản thỏa thuận, trường cao đẳng Xây dựng TP.HCM sẽ hợp tác với công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Earth Construction Consultants. Công ty Earth có vai trò là một nhà tư vấn, triển khai Khóa học Công nghệ xây dựng Nhật Bản (gọi tắt là; JCT). Khóa học được tổ chức cho sinh viên năm cuối của chương trình Cao đẳng 2,5 năm tại Trường cao đẳng xây dựng TPHCM và sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành Xây dựng và các chuyên ngành liên quan từ các trường cao đẳng, đại học.

Khóa học JCT được tổ chức và thực hiện như sau: Chương trình giảng dạy của JCT, dưới sự tư vấn và hỗ trợ của công ty Earth, sẽ do Trường cao đẳng xây dựng thiết kế tuân thủ theo yêu cầu visa kỹ sư, đáp ứng nhu cầu thị trường xây dựng của Nhật Bản và phù hợp với các quy định về chương trình đào tạo và pháp luật Việt Nam. Tất cả các chương trình và tài liệu của khóa học JCT sẽ được biên soạn và giảng dạy bằng tiếng Việt và tiếng Nhật. Giảng viên và trợ giảng từ trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM cùng với các chuyên gia từ công ty Earth sẽ chịu trách nhiệm giảng dạy JCT dựa trên lịch trình giảng dạy được phê duyệt vào đầu khóa. Tất cả đội ngũ giảng viên của JCT phải đáp ứng các yêu cầu về trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy phù hợp quy định và luật pháp Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp khóa học JCT sẽ được trường Cao đẳng Xây dựng  TP.HCM và công ty Earth đồng cấp chứng nhận hoàn thành khóa học. Khóa học JCT sẽ được tổ chức hoàn toàn tại Việt Nam, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường xây dựng Nhật Bản, nằm trong khuôn viên của Trường Cao đẳng Xây dựng, sử dụng trang thiết bị Nhật Bản. Công ty Earth sẽ tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên JCT và hỗ trợ họ được tuyển dụng, làm việc tại các công ty xây dựng của Nhật Bản. Tuy nhiên, việc nhập học của khóa học JCT không đảm bảo việc làm tại Nhật Bản.

 

Đưa tin: Phòng KHHTQT

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán