Ngày hội việc làm cùng công ty xây dựng Nhật Bản dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật

          Nằm trong khuôn khổ hợp tác đào tạo giữa Trường Cao đẳng Xây dựng Tp Hồ Chí Minh và Công ty Earth Construction Nhật Bản. Với mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên ra trường có công việc ổn định, thu nhập cao, vươn tầm hợp tác lao động ra khu vực và thế giới. Ngày 29 tháng 9 năm 2018, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cùng với Trường CĐXD TP Hồ Chí Minh đã tổ chức “Ngày hội việc làm cùng công ty xây dựng Nhật Bản”.

          Tham gia “Ngày hội việc làm cùng công ty xây dựng Nhật Bản” có đại diện Lãnh đạo nhà trường, đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cùng 10 Công ty xây dựng đến từ Nhật Bản và đông đảo các bạn sinh viên của trường CĐXD Tp Hồ Chí Minh.

          Hợp tác đào tạo và việc làm với các đối tác Nhật Bản là một hướng đi mới của Trường CĐXD Tp Hồ Chí Minh. Từ năm 2015, nhà trường kết hợp với công ty Earth Construction Nhật Bản đã triển khai đào tạo chương trình Công nghệ xây dựng Nhật Bản. Theo đó, học viên được đào tạo chuyên sâu một năm sau khi tốt nghiệp sẽ được các công ty Nhật Bản tuyển dụng  làm việc tại Nhật Bản với visa kỹ sư.

Phát biểu của Thầy phó hiệu trưởng về chương trình đào tạo công nghệ xây dựng Nhật Bản JCT


Ông Hamanura Tetsunoshin: Tổng giám đốc công ty tư vấn  xây dựng Earth, Nhật Bản

Sau ba năm triển khai, hiện nay chương trình đã khai giảng được 06 khóa với hơn 100 học viên. Hơn một nửa trong số đó đã sang Nhật làm việc và sinh sống. Số còn lại đang học hoặc đang làm các thủ tục xuất cảnh. Chương trình được các tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản, Tổng lãnh sự quán Nhật bản tại Tp Hồ Chí Minh và các công ty xây dựng Nhật Bản đánh giá rất cao.

          Ngày hội việc làm cùng công ty xây dựng Nhật Bản được tiến hành từ 9h đén 16h 30.  Sau phần phát biểu, tặng quà lưu niệm giữa đơn vị tổ chức và các công ty, các công ty xây dựng tại NHật Bản đã lần lượt giới thiệu về mình, tóm tắt hoạt động kinh doanh và các công trình xây dựng tiêu biểu. Các công ty tham gia Ngày hội việc làm Xây dựng tại Nhật Bản hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng với nhiều mảng cụ thể khác nhau như:

Công ty THHH Hanshin Kensetsu chuyên về thi công cọc nhồi bê tông cho các công trình đường sắt và đường bộ.
Công Ty TNHH Xây dựng Hokushin  chuyên về xây dựng dân dụng, xây dựng đường ngầm, xây dựng hầm, xây dựng nhà máy điện ngầm.
Công ty TNHH Nihon Base chuyên về thi công móng.
Công ty TNHH Nagaigumi chuyên về thi công cọc làm sẵn và cọc ống thép.
Công ty THNN Chubukenzai chuyên về hoạt động chắn nước, tạo lớp chống ăn mòn, cách nhiệt và sơn mái nhà.
Tập đoàn Tsukara Juki chuyên về lắp đặt , tháo rời và lắp ráp máy móc; phá dỡ nhà gỗ, tòa nhà khung thép và thi công giàn giáo.
Công  ty Kato Construction Co.,Ltd là nhà thầu chính xây dựng các công trình kỹ thuật, công trình xây dựng và thi công vỉa hè.
Công ty EmudaburuCo.,Ltd chuyên về các công trình xây dựng cầu, công trình hàn, công trình ký thuật dân dụng và sản xuất các sản phẩm kim loại cho công trình cầu.
Công ty TNHH Hokuriku Gas Assetsu chuyên về thanh cốt thép, hàn bao cọc, gò hàn và bulong neo.
Công ty TNHH Nishikawa Kougyouchuyen về các công trình dân dụng sử dụng cốt thép, cốt thép gia cố, gò hàn và hỗ trợ các công ty khác.
Các công ty xây dựng Nhật Bản tới với hoạt động Ngày hội việc làm nhằm giới thiệu đến các bạn sinh viên về công ty, tìm kiếm nguồn nhân lực cho công ty của mình. Sự đa dạng trong hoạt động của các công ty sẽ tạo ra nhiều cơ hội khác nhau cho sinh viên khối ngành kỹ thuật.

Vốn là một đất nước có nền kinh tế phát triển, khoa học kỹ thuật hiện đại nhưng một trong những vấn đề của Nhật Bản là hiện tượng già hóa dân số. Nhật Bản hiện nay đang thiếu hụt số  lượng lớn lao động, đặc biệt là những lao động đã được đào tạo từ các trường Đại học, Cao đẳng. Vì vậy, sang Nhật là một hướng đi đúng đắn mà rất nhiều sinh viên học tại trường CĐXD Tp Hồ Chí Minh đã lựa chọn. Các sinh viên sau khi được đào tạo sẽ sang Nhật làm việc với visa kỹ sư trong 5 năm, sau đó, nếu muốn, họ có thể kéo dài thời gian lao động, thậm chí là đưa gia đình sang cư trú lâu dài tại Nhật Bản.

Sau khi giới thiệu về bản thân mình, các Công ty xây dựng tại Nhật Bản đã giành một buổi chiều để tư vấn, trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên, cử nhân. Buổi tư vấn đã giải đáp được những băn khoăn, lo lắng của các bạn sinh viên, cử nhân về vị trí việc làm, thu nhập, điều kiện phát triển cũng như cơ hội định cư tại Nhật, giúp các bạn mạnh dạn, tin tưởng vào sự lựa chọn con đường nghề nghiệp của mình. Quá trình tư vấn cũng đã mang lại nhiều cơ hội tiếp cận với công việc cho các bạn cử nhân vừa tốt nghiệp, mang lại cho các công ty xây dựng tại Nhật Bản cơ hội để lựa chọn những lao động phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.

Ngày hội việc làm cùng Công ty Xây dựng Nhật Bản kết thúc tốt đẹp, mong rằng sự hợp tác giữa trường CĐXD Tp Hồ Chí Minh với các đối tác Nhật Bản sẽ thúc đẩy quá trình đào tạo và tuyển dụng, tạo cơ hội cho sự phát triển bền vững của các mối quan hệ, cho sự phát triển của nhà trường và sự Thịnh vượng của các công ty.
 

TTTTXTDN

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán