Tiếp đón đoàn Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch(MLIT)

Vào lúc 14h00 ngày 27 tháng 6 năm 2019, Đoàn công tác của Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch nhật Bản (MLIT) (bao gồm lãnh đạo Hiệp hội Nguồn nhân lực Xây dựng Nhật Bản JAC và đại diện 11 hiệp hội nghề trong lĩnh vực xây dựng) do ông Hidejiro Suzuki, Chánh văn phòng Bộ trưởng Bộ MLIT làm trưởng đoàn, dưới sự tổ chức của Vụ hợp tác quốc tế, bộ Xây dựng đã đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh. Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ chuyến công tác đặc biệt của đoàn về các vấn đề hợp tác giáo dục và lao động giữa hai chính phủ.

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, ông Hidejiro Suzuki, chúc mừng trường Cao đẳng xây dựng thành phố Hồ Chí Minh đã được Bộ Xây dựng Việt Nam chọn là một trong năm đơn vị tham gia chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Xây dựng giữa bộ Xây dựng Việt Nam và MLIT, Nhật Bản.  Ông mong muốn nhà trường sẽ hỗ trợ tích cực để đoàn tìm hiểu thông tin về nhà trường nhằm lên kế hoạch chu đáo nhất về cả cơ sở vật chất và nguồn nhân lực để triển khai chương trình tại trường được thành công trong tương lai. Trong chuyến công tác này, ông cũng giới thiệu đến trường đại diện Hiệp hội Nguồn nhân lực Xây dựng Nhật Bản JAC, đơn vị sẽ đại diện cho phía Nhật Bản làm việc trực tiếp với trường cũng như hỗ trợ các thủ tục tiếp nhận người lao động, bảo vệ quyền lợi người lao động Việt Nam tại Nhật Bản trong tương lai.

Thay mặt cho nhà trường, Thạc sỹ Nguyễn Bá Khiêm, Phó hiệu trưởng đã giới thiệu về cơ sở vật chất, công tác tuyển sinh, năng lực đào tạo của trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM. Cùng với các đơn vị liên quan, ông đã giải đáp các vấn đề thắc mắc của đoàn liên quan đến khả năng triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân lực làm việc tại Nhật Bản tại trường. Ông khẳng định khả năng, vị thế cũng như sứ mệnh của nhà trường rất phù hợp với chương trình hai bộ đang hợp tác triển khai. Ông khẳng định nhà trường sẽ nỗ lực để chương trình phát triển và thành công.

Đại diện cho đơn vị đối tác của trường, ông Hamamura Tetsunoshin, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Earth Construction Consultants, Nhật Bản giới thiệu cho đoàn công tác thực tế triển khai chương trình đào tạo Công nghệ Xây dựng Nhật Bản tại trường cũng như điều kiện sinh sống và làm việc của học viện tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp. Ông khẳng định trường có đủ kinh nghiệm cũng như năng lực trong việc đào tạo kỹ năng, kiến thức và ngôn ngữ để học viên đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp xây dựng Nhật Bản và hiện đang được các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá rất cao.

Để chuẩn bị cho công tác tiếp nhận nguồn lao động qua Nhật làm việc, đại diện 11 hiệp hội ngành xây dựng tiểu gồm Cốp pha xây dựng, Trát vữa, Bơm bê -tông, Hầm và lực đẩy , Máy xây dựng, Công tác đất, Công tác mái, Truyền thông, Xây dựng cốt thép, Nối cốt thép và Hoàn thiện nội thất đã có các câu hỏi cụ thể liên quan đến chuyên ngành của mình và đã được đại diện nhà trường trả lời rõ. Phía trường cũng dành sự quan tâm rất lớn đến việc đảm bảo đời sống và thu nhập của học viên khi làm việc tại Nhật Bản. Kết thúc buổi làm viêc, đoàn đã tham quan hai cơ sở chính của trường. Đoàn đánh giá cao khuôn viên thực tập tay nghề xây dựng của trường.

Buổi thăm và làm việc của Bộ tại Trường đã thành công tốt đẹp./.

 

Đưa tin PKH&HTQT

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán