Tọa đàm doanh nghiệp và việc làm trong thời kỳ hội nhâp năm 2023

Sáng ngày 27, 28 tháng 9 năm 2023 Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tọa đàm doanh nghiệp và việc làm trong thời kỳ hội nhập năm 2023. Nhằm mục đích giúp các bạn sinh viên Trường Cao Đẳng Xây Dựng TP.HCM có cái nhìn rõ ràng và đầy đủ về giai đoạn hội nhập của nền kinh tế nước ta nói chung và các nhóm ngành liên quan đến xây dựng nói riêng, về cơ hội và thách thức và cơ hội trong môi trường kinh tế hiện nay, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với các Doanh nghiệp đối tác của Nhà trường, được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm học tập và các kỹ năng cần thiết để đạt thành công trong công việc.

 Toàn cảnh buổi tọa đàm

Đến tham dự buổi tọa đàm hôm nay:

Về Phía Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh, có Thầy Th.S Nguyễn Bá Khiêm – Phó Bí thư Đảng Ủy, Hiệu Trưởng Nhà Trường; Thầy Th.S Lê Khắc Toản – Phó Hiệu Trưởng Nhà Trường cùng có sự hiện diện của Quý Thầy/Cô là Trưởng - Phó các Khoa/Phòng Ban/Trung Tâm của Nhà Trường.

 Về phía các đơn vị khách mời có:

Ông Bùi Trọng Nghĩa – Giám đốc Công ty Công ty TNHH TVTK Xây dựng Âu Việt; Ông Đỗ Văn Thọ – Giám đốc Xí Nghiệp Trắc địa Bản đồ 301; Ông Trần Xuân Nhật – Giám đốc công ty TNHH TM XD CLPCons; Ông Nguyễn Trường Sinh – Giám đốc Công ty TNHH Kỹ Thuật NTS; Ông Hamamura Tetsunoshin – Giám đốc Công ty TNHH Earth Viet Nam Construction Consultants (EVCC) - Nhật Bản; Ông Lê Quang Bình – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ Phần Công nghệ Kỹ Thuật và TMDV Miền Nam; Bà Đinh Thị Tuyết Trinh - Giám Đốc Hành chính Nhân sự Công ty Cổ phần Văn hoá Tân Bình; Ông Nguyễn Hữu Mỡi – Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Knauf Việt Nam; Ông Phan Thanh Tùng - Giám đốc Công ty Thiết kế  POINTARCHITECT; Ông Phạm Ngọc Thiên Ân – CT HĐQT Công ty Không Gian Hoàn Hảo; Bà Nguyễn Vương Hoàng Nguyên - GĐ Điều hành Công ty Không Gian Hoàn Hảo; Bà Dương Thị Tuyết Thảo – Trưởng Quản lý bộ phận giải pháp vận chuyển -  Công ty giao nhận vận tải TPL - Thuận Phong Transport Logistics; Ông Dương Kim Quân - Phó Tổng GĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bcons; Ông Trần Ngọc Khánh – Tổng giám đốc Công Ty Tnhh Kế Toán Kiểm Toán Nhân Tài Việt.

Tại chương trình tọa đàm năm nay các bạn sinh viên được nghe các nhà doanh nghiệp và các chuyên gia, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, thái độ và những gợi ý về việc làm giúp cho các bạn sinh viên có sự chuẩn bị thật tốt ngay từ khi còn học tại trường là thật sự cần thiết cho tương lai của mình sau này.

Phát biểu khai mạc chương trình, Thầy Th.S Nguyễn Bá Khiêm – Phó Bí thư Đảng Ủy, Hiệu Trưởng Nhà Trường vui mừng chào đón quý công ty, doanh nghiệp đã quan tâm, phối hợp, đồng hành với Trường và bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của các công ty, doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Đây chính là sự chia sẻ trách nhiệm đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho TP.HCM nói riêng và khu vực nói chung. Có được kết quả đó chính là sự không ngừng nâng cao hiệu quả việc kết nối giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong công tác đào tạo, và phục vụ cộng đồng. Thầy Th.S Nguyễn Bá Khiêm mong muốn trong thời gian tới nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của quý doanh nghiệp đểcùng trao đổi, chia sẻ sâu hơn trong việc mở rộng mối quan hệ hợp tác, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, giúp sinh viên kịp thời nắm bắt thực tiễn, tăng cường sự kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Với sinh viên đang học tại trường Thầy Nguyễn Bá Khiêm một lần nữa nhấn mạnh để đạt được thành công đều xuất phát từ sự nỗ lực không ngừng. Chính vì vậy, các em cần phải có thái độ nghiêm túc và xây dựng mục tiêu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, chỉ tích lũy kiến thức, kỹ năng là chưa đủ. Các em cần phải tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, tham gia các buổi tham quan, thực hành, thực tập tại các Doanh nghiệp để tiếp cận với thực tế ngành nghề. Cơ hội việc làm trong lĩnh vực xây dựng là rất nhiều. Các Doanh nghiệp đối tác của Nhà trường luôn ưu tiên tuyển dụng sinh viên của Trường sau khi tốt nghiệp. Vấn đề quan trọng nhất chính là hành trang mà các em đã chẩn bị cho chính bản thân mình.

Thầy Th.S Nguyễn Bá Khiêm – Phó Bí thư Đảng Ủy - Hiệu Trưởng Nhà Trường phát biểu tại buổi Tọa đàm

Mở đầu buổi tọa đàm, đại diện các Doanh Nghiệp chia sẻ các thông tin sơ bộ như lịch sử phát triển, quy mô, lĩnh vực hoạt động,… của Doanh nghiệp; đồng thời nhấn mạnh cơ hội việc làm của các ngành nghề: Xây dựng, Trắc địa và Cấp, thoát nước.

Doanh nghiệp giới thiệu lĩnh vực hoạt động tại buổi Tọa đàm

Trong thời kỳ hội nhập chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội cũng nhu cầu về con người, nguồn nhân lực chất lượng cao, … bên cạnh đó cũng đặt ra nhiều thách thức. Với nhiều câu hỏi được đưa ra tại buổi tọa đàm về lĩnh vực Xây dựng, Trắc địa, Cấp, Thoát nước cũng được các đơn vị doanh nghiệp chia sẻ đầy thiết thực.

Câu hỏi 1: Theo ông Bùi Trọng Nghĩa đánh giá như thế nào về tình hình ngành Xây Dựng của chúng ta và trong bản thân doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập hiện nay?

Câu hỏi 2: Theo ông Nguyễn Trường Sinh “Cơ Hội trong Thách Thức” trong thời kỳ hội nhập hiện nay thì đối với ngành Cấp Thoát Nước là như thế nào?

Câu hỏi 3: Quan điểm về ngành Trắc Địa của ông Đỗ Văn Thọ thì như thế nào?

Câu hỏi 4: Theo ông Bùi Trọng Nghĩa thì “Cơ hội nào dành cho SV mới ra trường? và Doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho SV mới ra trường như thế nào ạ?”

Với nội dung khiêm tốn các doanh nghiệp mong rằng buổi tọa đàm sẽ khơi nguồn động lực và sự tự tin cho các bạn, giúp các bạn định vị rõ ước mơ và cách thức để chinh phục ước mơ nghề nghiệp của bản thân trong thời kỳ hội nhập.

Đại diện doanh nghiệp trả lời tại buổi Tọa đàm

 Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi tại buổi Tọa đàm

 Đại diện doanh nghiệp trả lời tại buổi Tọa đàm

Các bạn sinh viên tham gia đặt câu hỏi tại buổi Tọa đàm

 Đại diện doanh nghiệp trả lời tại buổi Tọa đàm

Tọa đàm đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp đầy tâm huyết, thiết thực của đại diện các công ty, DN tuyển dụng và việc làm, xoay quanh công tác đào tạo, việc đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên được trải nghiệm thực tế, thực tập, trang bị kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm…

Các đơn vị doanh nghiệp đánh giá cao sự kết nối doanh nghiệp với Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua. Thông qua dịp này các doanh nghiệp gửi lời cảm ơn đến Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác, tạo điều kiện cho các đơn vị doanh nghiệp cùng tham gia tổ chức Ngày hội việc làm trong thời gian tới để các đơn vị, công ty, doanh nghiệp có cơ hội tuyên dụng những sinh viên có năng lực. Nhà trường trong thời gian qua đã đào tạo được nhiều khóa sinh viên chất lượng cả về năng lực lẫn kỹ năng mềm, qua đó đã đáp ứng cơ bản những yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra. Các doanh nghiệp mong muốn tham dự buổi tọa đàm chia sẽ những mong muốn của mình đến Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh để nhà trường kịp thời đào tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp.

Thầy Th.S Lê Khắc Toản – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu cảm ơn các đơn vị doanh nghiệp tại buổi tọa đàm

Sau hơn 3 giờ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, buổi tọa đàm đã thành công tốt đẹp trong không khí chân tình, cởi mở và thẳng thắn. Thay mặt nhà trường, Thầy Th.S Lê Khắc Toản – Phó Hiệu trưởng nhà trường trân trọng cảm ơn quý đơn vị doanh nghiệp đã chia sẻ những kinh nghiệm, những ý kiến đóng góp cụ thể, thiết thực cho Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác đào tạo. Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn quý công ty, tổ chức, doanh nghiệp đã đồng hành với nhà trường trong buổi “Tọa đàm doanh nghiệp và việc làm trong thời kỳ hội nhập” năm 2023.

 Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà và chụp hình lưu niệm tại buổi tọa đàm

 

Nguồn: TTTT - TV

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán