Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố hồ Chí Minh khẳng định chất lượng đào tạo thông qua hoạt động Đánh giá ngoài chất lượng CTĐT năm học 2023 - 2024.

Đánh giá chất lượng Chương trình đào tạo là một phần quan trọng trong quá trình đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo của một cở sở giáo dục. Đối với các Trường Cao đẳng,  đánh giá chất lượng chương trình đào tạo giúp chứng minh mức độ đạt được của các chương trình đào tạo dựa trên cơ sở đối chiếu, so sánh với các yêu cầu trong hệ thống tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng CTĐT của các ngành được đánh giá do Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành. Xây dựng, thực hiện và duy trì tốt các tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng đã đạt được, đồng thời đề xuất biện pháp khắc phục những tiêu chí, tiêu chuẩn chưa đạt. Qua đó, giúp trường hoạch định chiến lược phát triển các nguồn lực trong từng giai đoạn, tiến tới xây dựng các ngành học đạt chuẩn, trường vững mạnh toàn diện, khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà trường.

Trong năm học 2022-2023, trường Cao đẳng xây dựng TP.HCM đã thành lập các hội đồng tự đánh giá Chương trình đào tạo, tiến hành nghiên cứu và thu thập minh chứng, viết báo cáo, công bố báo cáo và nhiều hoạt động đảm bảo chất lượng khác. Dựa trên kết quả tự đánh giá các chương trình đào tạo, Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh kết hợp với công ty Cổ phần Kiểm định và Tư vấn Giáo dục Việt Nam tổ chức đợt Khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài chương trình đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật Vật liệu Xây dựng, Cấp thoát nước trình độ cao đẳng từ ngày 17/10/2023 đến ngày 21/10/2023 và Công nghệ Kỹ thuật Kiến trúc trình độ cao đẳng 23/10/2023 đến ngày 27/10/2023, tại trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM.

Toàn cảnh chuỗi hoạt động đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Hiện nay, Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đào tạo 14 ngành nghề, với truyền thống gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường đã xây dựng được đội ngũ giảng viên  yêu nghề, có kiến thức tốt, tay nghề cao, sẵn sàng đổi mới và tâm huyết với nghề, đã đào tạo được nhiều thế hệ học sinh, sinh viên với những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khẳng định được mình, xây dựng được thương hiệu của Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố hồ Chí Minh và luôn có vị thế xứng đáng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và của cả nước.

Trung tâm Đào tạo Ngành nước Miền Nam, Bộ môn Vật liệu Xây dựng, Khoa kiến trúc là ba đơn vị có lịch sử gắn bó với quá trình hình thành và phát triển của Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố hồ Chí Minh. Chức năng, nhiệm vụ của ba đơn vị là thực hiện đào tạo các kỹ sư thực hành nhằm cung ứng nguồn lao động cho 03 ngành Cấp Thoát nước, ngành Công nghệ Kỹ thuật Vật liệu Xây dựng và ngành Công nghệ Kỹ thuật Kiến trúc ở cấp trình độ trung cấp và cao đẳng. Với đội ngũ giảng viên tâm huyết, có trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề tốt; luôn cập nhật và đổi mới chương trình, giáo trình theo hướng hiện đại hóa và tiếp cận với thực tiễn, phương pháp giảng dạy được đổi mới, lấy người học làm trung tâm, các đơn vị luôn tự hào đảm bảo các mục tiêu về kiến thức, kỹ năng và thái độ cho người học. Sinh viên tốt nghiệp từ các ngành luôn được thị trường lao động đánh giá cao về chất lượng, năng lực và phẩm chất đạo đức.

ThS. Phạm Tấn Khoa - Trưởng đoàn Đánh giá ngoài CTĐT ngành CNKT Vật liệu Xây dựng, Ngành công nghệ kỹ thuật kiến trúc và ThS. Nguyễn Thị Lan - Trưởng đoàn Đánh giá ngoài CTĐT ngành Cấp, Thoát nước phát biểu

Trưởng đoàn Đánh giá ngoài CTĐT ngành CNKT Vật liệu Xây dựngNgành công nghệ kỹ thuật kiến trúc và ThS. Nguyễn Thị Lan - Trưởng đoàn Đánh giá ngoài CTĐT ngành Cấp, Thoát nước cam kết khảo sát, đánh giá trung thực, khách quan chất lượng Chương trình đào tạo của trường; chỉ ra những thành tựu, hạn chế trong tổ chức hoạt động để ngành đào tạo phấn đấu và góp phần xây dựng thành công trường chất lượng cao trong thời gian tới, tiếp cận với khu vực và quốc tế.

Thầy ThS. Nguyễn Bá Khiêm - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thầy ThS. Nguyễn Bá Khiêm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc Đánh giá ngoài chất lượng Chương trình đào tạo của trường là cơ hội để nhà trường rà soát lại các tiêu chí, tiêu chuẩn về chất lượng của các chương trình đào tạo. Nâng cao chất lượng đào tạo luôn là chiến lược hàng đầu của nhà trường nhằm nâng cao số lượng tuyển sinh và phát triển nhà trường toàn diện, vững mạnh. Nhà trường cam kết phối hợp làm việc và cung cấp những thông tin chính xác, khách quan nhất về hoạt động của những ngành được đánh giá, nhằm phục vụ cho công tác kiểm định của đoàn.

Trải qua 10 ngày làm việc liên tục, tập trung cao độ với tinh thần trách nhiệm cao, các đoàn công tác đã hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Chương trình đào tạo ngành Cấp Thoát nước, ngành Công nghệ Kỹ thuật Vật liệu Xây dựng ngành Công nghệ Kỹ thuật Kiến trúc tại trường.

Đoàn đánh giá ngoài đã tiến hành công bố dự thảo kết quả đánh giá ngoài chất lượng Chương trình đào tạo với sự tham dự của tập thể Lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của nhà trường. Dự thảo báo cáo đã nêu rõ những điểm mạnh, điểm yếu và khuyến nghị của Đoàn đánh giá. Tại buổi công bố,  đoàn đánh giá nhận định, những năm qua Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, thu hút phát triển đội ngũ giảng viên, chú trọng hệ thống quản lý chất lượng. Tuy nhiên, trường cần tăng cường công tác kết nối doanh nghiệp, công tác tuyển sinh; tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất nhằm không ngừng nâng cao chất lượng. Kết quả dự thảo báo cáo kết luận chương trình đào tạo hệ cao đẳng 3 ngành Cấp Thoát nước, ngành Công nghệ Kỹ thuật Vật liệu Xây dựng ngành Công nghệ Kỹ thuật Kiến trúc của trường đạt chuẩn chất lượng chương trình đào tạo theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Hiệu trưởng nhà trường và trưởng đoàn đánh giá ngoài ký biên bản họp dự thảo kết quả đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo ngành CNKT Vật liệu Xây dựng và ngành Cấp, Thoát nước

Hiệu trưởng nhà trường và trưởng đoàn đánh giá ngoài ký biên bản họp dự thảo kết quả đánh giá ngoài chất lượng chương trình đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật kiến trúc

Thầy ThS. Nguyễn Bá Khiêm - Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo trường trân trọng cảm ơn tinh thần làm việc trách nhiệm với nghiệp vụ chuyên môn cao của  các đoàn, đồng thời khẳng định, kết quả đánh giá sơ bộ của đoàn là cơ sở để trường khẳng định chất lượng đào tạo với người học, nhà tuyển dụng và toàn xã hội. Trường cam kết sẽ tiếp thu những đóng góp xây dựng của đoàn, hoàn thiện hệ thống bào đảm chất lượng nhằm nâng cao chất lượng các ngành đào tạo của trường.

Một vài hình ảnh lưu niệm

 

Phòng KHHTQT&ĐBCL

 

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

 

 

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán