Trường Cao đẳng Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi trường thiên về trãi nghiệm

1. Học tập trải nghiệm là gì?

Thuyết học tập trải nghiệm ban đầu được đề xuất bởi nhà tâm lý học David Koib, người đã nêu rõ tầm quan trọng của trải nghiệm đối với quá trình học tập. Koib định nghĩa học tập trải nghiệm là “quá trình mà kiến thức được tạo ra thông qua việc chuyển đổi kinh nghiệm”. Như vậy có thể hiểu học tập trải nghiệm là quá trình học tập thông qua thực hành, thực nghiệm từ đó người học đưa ra phân tích, kết luận của bản thân về kiến thức ấy.

2. Tầm quan trọng của học tập trải nghiệm

Ngày nay, trên thế giới có rất nhiều trường đã lựa chọn phương pháp học tập trải nghiệm thay cho phương pháp học truyền thống. Phương pháp này giúp cho Học sinh Sinh viên dễ ghi nhớ, dễ vận dụng vào cuộc sống, thúc đẩy tính chủ động, sáng tạo của người học. Ngoài ra, vai trò của học tập trải nghiệm còn thể hiện ở việc tạo ra môi trường giúp HSSV phát triển nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho công việc và cuộc sống sau này.

3. Tại sao Trường Cao đẳng Xây dựng Tp. HCM là 1 trường thiên về trải nghiệm.

Với mục tiêu đào tạo lấy HSSV làm trung tâm, Trường Cao đẳng Xây dựng Tp HCM luôn tạo môi trường tốt nhất để sinh viên học tập thực hành và rèn luyện kỹ năng tay nghề. Các chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng giúp người học giải quyết các vấn đề thực tiễn có phương pháp và hệ thống. Mục tiêu trọng điểm là đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao mà xã hội đang cần và định hướng trở thành các kỹ sư thực hành hòa nhập khu vực và quốc tế.

Nhà trường đã dành phần lớn nguồn lực cho việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành nhằm đáp ứng tốt hơn cho công tác đào tạo thiên về trải nghiệm (thời gian thực hành thực tập của SV chiếm từ 55-70% trong tổng thời gian học).

Hàng năm, nhà trường luôn tìm kiếm những doanh nghiệp phù hợp để ký kết hợp tác với nhà trường, qua đó mời các chuyên gia từ doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình, tham gia công tác đào tạo, hướng dẫn SV thực tập tại doanh nghiệp. Nhờ vậy giúp các em có được trải nghiệm công việc thực tế từ rất sớm, mô hình học tập này được các doanh nghiệp đánh giá rất cao vì sau khi tuyển dụng các em vào làm thì các em đều có thể bắt đầu công việc ngay mà doanh nghiệp không phải tốn thêm chi phí và thời gian đào tạo lại, bản thân các em cũng dễ dàng tìm được công việc như ý với mức lương cao ngay khi vừa ra trường.

Hãy yên tâm lựa chọn trường Cao đẳng Xây dựng Tp HCM làm nơi học tập, bởi đây chính là ngôi trường tuyệt vời xứng đáng để các bạn trao gửi niềm tin và trải nghiệm quãng đời sinh viên đẹp nhất của mình.

 

Ban tư vấn tuyển sinh

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Email: tuyensinh.hcc2@gmail.com  -  Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán