Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM làm việc với đoàn Khảo sát chuyên trách Chương trình Dịch chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN-Hàn Quốc

Hình ảnh Đoàn khảo sát tại trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM

Chương trình Dịch chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN-Hàn Quốc là một dự án do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ nhằm tăng cường khả năng so sánh giữa các ngành/lĩnh vực GDNN được lựa chọn trong ASEAN thông qua bảo đảm chất lượng và di chuyển sinh viên trong ASEAN để giúp giảm khoảng cách cung cầu kỹ năng nghề đối với các ngành ưu tiên trong ASEAN. Hợp tác này giữa ASEAN và Hàn Quốc gắn với Kế hoạch hành động ASEAN về Giáo dục 2016-2020 để “tăng cơ hội thực tập GDNN xuyên biên giới, học nghề, trao đổi học thuật và “thiết lập các trình độ chung, các chương trình đào tạo nghề mới giữa các nước thành viên ASEAN (AMS). Năm lĩnh vực ưu tiên được xác định là Điện và điện tử; Xây dựng công trình; Ô tô; Khách sạn và Du lịch; Máy tính và Dịch vụ Thông tin.

Hình ảnh làm việc tại trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM 

Hình ảnh Đoàn khảo sát tại KTX tại trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM

Qua quá trình xét duyệt hồ sơ và đánh giá chất lượng đào tạo của trường, Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM rất vinh dự là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tham gia vào dự án với ngành Công nghệ Kỹ thuât Công trình Xây dựng. Trong khuôn khổ dự án này, năm học 2023, trường sẽ chào đón khoảng 50 sinh viên từ các nước ASEAN sang trao đổi học tập tại trường và thực tập tại các doanh nghiệp ngành Xây dựng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có hợp tác với trường.

Hình ảnh Đoàn khảo sát tại TTTHĐT&UDCNXD trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM

Từ ngày 8/8 – 11/8, Đoàn chuyên trách Chương trình Dịch chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN-Hàn Quốc (KCCI – The Korea Chamber of Commerce & Industry Republic of Korea) đã có chuyến công tác tại trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM. Về phía Đoàn, có đại diện Giáo sư của Đại học Bách Khoa – Hàn Quốc, đại diện các đơn vị chuyên trách của dự án KCCI.  Về phía Trường, có đại diện Ban giám hiệu, các đơn vị làm việc trực tiếp: Phòng KHHTQT&ĐBCL, Phòng Đào tạo, Phòng Quản trị, Khoa Xây dựng Ban quản lý KTX, TT ĐTTH&UDCNXD và Phòng tài chính Kế toán.

Hình ảnh làm việc tại trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM

Hình ảnh làm việc tại trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM

Đại diện Đoàn chuyên trách và Trường đã trao đổi thẳng thắn và chuyên sâu những thông tin về dự án, khảo sát các nội dung liên quan đến chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, sinh hoạt của sinh viên và cơ sở hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai. Đoàn chuyên trách KCCI nhấn mạnh việc kết hợp chặc chẽ giữa giảng dạy lý thuyết, thực hành và thực tập tại doanh nghiệp cũng như chia sẻ những phương pháp, kỹ thuật mới đang áp dụng tại Hàn Quốc với mong muốn được nâng cao chất lượng chương trình đào tạo của các nước tham gia dự án. Dự án cũng là một cơ hội tốt để giới thiệu và chia sẻ các kỹ năng mới, phù hợp với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Sinh viên tham gia Chương trình này với mong muốn được giao lưu văn hóa, hiểu biết xu thế phát triển của ngành nghề và chia sẻ kiến thức với các quốc gia khác.

Hình ảnh Đoàn làm việc và thăm trụ sở công ty Hòa Bình

Hình ảnh Đoàn chụp hình lưu niệm tại công ty Hòa Bình 

Đặc biệt Đoàn chuyên trách và Trường có thăm và làm việc với các công ty đối tác, thảo luận về kế hoạch thực tập của sinh viên quốc tế tại Công ty Cổ phần tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Công ty Cổ phần Xây dựng An Phong. Kết thúc buổi làm việc với Trường, cả hai bên đã thống nhất và đưa ra sự đồng ý về chương trình học, phương án dạy thực hành và kế hoạch thực tập tại 2 công ty.

Hình ảnh Đoàn làm việc tại công ty An Phong

 

Phòng KHHTQT&ĐBCL

 

--------------------------------------------------------------------------------------------

TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh
ĐT: 02838960087 - 0981 800 636

Email: tuyensinh.hcc2@gmail.com  -  Website: www.hcmcc.edu.vn – https://tuyensinh.hcmcc.edu.vn/

 

 

Các tin khác

Liên kết

Giỏ hàng của tôi

Sản phẩm Giá Số lượng Tổng
Tiếp tục mua hàng
Thành tiền
Thanh toán